ข่าวสดวันนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดิน

แห่ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ถูกหลอกให้ดาวน์รถ มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ต.ค.2562 ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี นายอภิชัย รุ่งพึ่ง ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนพัฒนาการบริหารงานยุติธรรม จ.ชัยนาท พร้อมผู้เสียหายกว่า…

Home / NEWS / แห่ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ถูกหลอกให้ดาวน์รถ มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหายแห่ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังถูกหลอกให้ซื้อดาวน์รถยนต์และจักรยานยนต์บิ๊กไบท์
  • มีการระบุว่า กรณีดังกล่าว มีมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ต.ค.2562 ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี นายอภิชัย รุ่งพึ่ง ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนพัฒนาการบริหารงานยุติธรรม จ.ชัยนาท พร้อมผู้เสียหายกว่า 20 ราย ทั่วประเทศ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยมีนายปิยะ ลือเดชกุล ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเป็นผู้รับเรื่อง

ผู้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการจับกุมขบวนการหลอกซื้อดาวน์รถยนต์และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ แล้วยักยอก ฉ้อโกงรถหนีไป

ทั้งนี้บรรดาผู้เสียหายเหล่านี้ ได้ดำเนินการติดตามผู้กระทำผิดด้วยตนเอง แต่พนักงานสอบสวนมีความเห็นแย้งในประเด็นว่าเป็นคดียักยอกทรัพย์ หรือคดีแพ่ง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลายรายทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้ ทำให้ผู้กระทำผิดเห็นช่องว่างของกฎหมายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ยังมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เกิดความล่าช้าในการติดตามของกลางกลับคืนผู้เสียหาย และมีการรวมตัวกันไปร้องเรียนต่อ บก.ป. ดีเอสไอ. ผวจ.นครราชสีมา รมว.กระทรวงยุติธรรม รมว.กระทรวงมหาดไทย และ สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่แต่อย่างใด จึงรวมตัวกันมาร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีแบะติดตามรถยนต์ รถจักรยานยนต์คืนผู้เสียหายต่อไป