ข่าวสดวันนี้ ญี่ปุ่น ทะเลหมอก โตเกียว

งดงาม ! ทะเลหมอกกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ได้เกิดคลื่นทะเลหมอกขนาดใหญ่ ปกคลุมกรุงโตเกียว โดยทะเลหมอกที่เกิดขึ้น เกิดจากความร้อนใกล้พื้นดินที่ลอยตัวขึ้นปะทะความเย็นที่แผ่นมาปกคลุมกรงโตเกียว โดยวัดอุณหภูมิในตอนเช้าวัดได้ประมาณ 12 องศาเท่านั้น ปรากฎการณ์ทะเลหมอกดังกล่าว เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “ฟูเดน โกโรชิ”…

Home / NEWS / งดงาม ! ทะเลหมอกกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนตื่นตาตื่นใจ หลังเกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอก ในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น
  • แม้หมอกดังกล่าวจะมีความสวยงาม แต่ปรากฎการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อการคมนาคมในญี่ปุ่นอยู่พอสมควร

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ได้เกิดคลื่นทะเลหมอกขนาดใหญ่ ปกคลุมกรุงโตเกียว โดยทะเลหมอกที่เกิดขึ้น เกิดจากความร้อนใกล้พื้นดินที่ลอยตัวขึ้นปะทะความเย็นที่แผ่นมาปกคลุมกรงโตเกียว โดยวัดอุณหภูมิในตอนเช้าวัดได้ประมาณ 12 องศาเท่านั้น

ปรากฎการณ์ทะเลหมอกดังกล่าว เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “ฟูเดน โกโรชิ” เกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิลดลงอย่างมากในช่วงเช้า โดยมักเกิดขึ้นหลังจากฝนตก อย่างไรก็ตาม มีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากรวมตัวกันในเมือง Gujo จังหวัดกิฟู โดยมีเป้าหมายที่จะถ่ายภาพปราสาท Gujo Hachiman

แม้ว่าหมอกดังกล่าว จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ที่พบเห็นไม่น้อย แต่ปรากฎการณ์ครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบกับการคมนาคมในญี่ปุ่น เช่นทางด่วน โทโฮคุ ได้ถูกปิดบางช่วง มีรถไฟ JR บางสายล่าช้า สนามบินนาริตะ ก็ได้รับผลกระทบทำให้บางเที่ยวบินต้องเปลี่ยนไปลงสนามบินฮาเนดะแทน

ขอบคุณที่มา ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น