ข่าวสดวันนี้ ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์

เศร้า ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ถูกต้นไม้ในบ้านล้มทับเสียชีวิต

รายงานข่าวแจ้งว่า ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ทีดีอาร์ไอ ได้เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุต้นไม้ในบ้านล้มทับ ระหว่างที่กำลังพักผ่อนอยู่ในสวน โดยรายงานเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ดร.เดือนเด่น พยายามหลบต้นไม้ที่ล้มแล้ว แต่ไม่พ้นทำให้ต้นไม้ล้มทับที่ขา จน…

Home / NEWS / เศร้า ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ถูกต้นไม้ในบ้านล้มทับเสียชีวิต

รายงานข่าวแจ้งว่า ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ทีดีอาร์ไอ ได้เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุต้นไม้ในบ้านล้มทับ ระหว่างที่กำลังพักผ่อนอยู่ในสวน

โดยรายงานเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ดร.เดือนเด่น พยายามหลบต้นไม้ที่ล้มแล้ว แต่ไม่พ้นทำให้ต้นไม้ล้มทับที่ขา จน ดร.เดือนเด่น เสียหลักล้มลงศีรษะฟาดเข้ากับเครื่องเล่นที่เป็นเหล็กจนหมดสติ

จากนั้นคนในบ้านจึงช่วยกันปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ไม่ทันการ ดร.เดือนเด่น ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นคาดว่า พิธีรดน้ำและสวดอภิธรรมศพ จะมีขึ้นในวันที่ 2 พ.ย. นี้ ที่วัดธาตุทอง

สำหรับ ดร.เดือนเด่น เป็นนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ที่มีผลงานทางวิชาการมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายสาธารณะ โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทย, การป้องกันการผูกขาด, นโยบายการค้าบริการ และการลงทุนระหว่างประเทศ

โดยเคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจรายสาขา มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2544-2550

ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใน พ.ศ. 2550-2551 และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการวิจัย ด้านบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ฝ่ายวิจัย เศรษฐกิจรายสาขา ในปี พ.ศ. 2551 จนถึงปัจจุบัน ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝันเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพจาก Somchai Jitsuchon