ข่าวสดวันนี้ รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีรถไฟฟ้า อนาจาร

รฟม.แจง ปมสาวโพสต์เตือนภัยเจอชายโรคจิต ในสถานีรถไฟฟ้า MRT

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากเจอชายแปลกหน้าสำเร็จความใคร่ใส่ ขณะเดินลงบันไดเลื่อนในสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท บริเวณทางออกที่ 1 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยกรณีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ และถูกนำเสนอไปยังสื่อต่างๆ นั้น…

Home / NEWS / รฟม.แจง ปมสาวโพสต์เตือนภัยเจอชายโรคจิต ในสถานีรถไฟฟ้า MRT

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุโรคจิตบุกอนาจารสาวระหว่างทางลงรถไฟฟ้า MRT
  • รฟม. จึงโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนยืนยันช่วยเหลือเหยื่อในเรื่องคดี
  • เบื้องต้นได้ให้ภาพผู้ก่อเหตุไปแจ้งความกับ ตร. แล้ว
  • แนะหากพบคนมีพฤติกรรมต้องสงสัยแจ้ง จนท. ทันที หรือโทร. 0-2938-3666

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังจากเจอชายแปลกหน้าสำเร็จความใคร่ใส่ ขณะเดินลงบันไดเลื่อนในสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท บริเวณทางออกที่ 1 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยกรณีดังกล่าวได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ และถูกนำเสนอไปยังสื่อต่างๆ นั้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอชี้แจงว่า ผู้เสียหายได้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีสุขุมวิทเพื่อเดินทางไปยังสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยในขณะเดินลงบันไดเลื่อนเพื่อเข้าสถานีได้มีชายแปลกหน้าเดินตามเข้ามาในสถานี และใช้มือข้างหนึ่งล้วงกระเป๋าอยู่ตลอดเวลา โดยชายคนดังกล่าวได้ติดตามเข้ามาจนผู้เสียหายเข้าพื้นที่ที่ต้องชำระค่าโดยสาร (Paid Area) จึงเดินออกจากสถานีไป

ยัน จนท. พร้อมให้ความช่วยเหลือเหยื่อ และได้ภาพผู้ก่อเหตุแล้ว

หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ออกจากระบบรถไฟฟ้าที่สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ประจำสถานี จากนั้นผู้เสียหายได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และกลับมาขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงค่ำวันเดียวกัน

โดยมีเจ้าหน้าที่ รฟม. และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีสุขุมวิทอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบภาพผู้ต้องสงสัย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งผู้เสียหายมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ รฟม. ขอเรียนว่า รฟม.ได้มีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT อย่างครบถ้วน อาทิ การตรวจตรา ระบบกล้องวงจรปิด การปฐมพยาบาล การติดตามของสูญหาย

แนะหากพบบุคคลมีพฤติกรรมต้องสงสัย แจ้ง จนท. ประจำจุด หรือโทร. 0-2938-3666

โดยผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในสถานีได้ตลอดเวลา และขอความร่วมมือผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT หากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์วิทยุพสุธา รฟม. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2938-3666 ตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุด ผู้เสียหายได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุช่วงหนึ่งว่า
เมื่อคืน (30 ต.ค.) ได้ไปแจ้งความแล้วที่สน.ลุมพินี แต่ไม่ทราบว่าตำรวจจะออกหมายจับหรือไม่ โดยขณะนี้ได้ฝากให้ทางรถไฟฟ้าใต้ดินช่วยจับตาดูผู้ก่อเหตุไว้ และช่วยเพิ่มความปลอดภัย และเปลี่ยนกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ชัดกว่านี้

สิ่งสำคัญ คือ ต้องการเล่าถึงเหตุการณ์นี้ เพื่อเป็นการเตือนทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ให้ระมัดระวัง และหากถูกลวมลามไม่ว่าจะด้วยการกระทำแบบไหน คำพูด การแตะจับ ถูไถ ควรแจ้งตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า และแจ้งสื่อมวลชน อย่าให้ผู้ก่อเหตุคิดว่าเป็นผู้หญิงแล้วจะทำอะไรก็ได้กับร่างกายก็ได้