#เกียมอุดม ข่าวสดวันนี้ แกร็บฟู้ด

ดราม่าเดือด #เกียมอุดม ปมโรงเรียนดังห้ามนักเรียนสั่ง ‘แกร็บฟู้ด’ มากิน

กลายเป็นเรื่องราวดุเดือดสนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากพากันติด #เกียมอุดม หลังจากโรงเรียนชื่อดังใจกลางเมืองแห่งหนึ่ง ออกกฎห้ามไม่ให้นักเรียนสั่งอาหารจากผู้ให้บริการส่งอาหารต่าง ๆ มารับประทานภายในโรงเรียน ทั้งนี้นักเรียนที่ใช้บริการดังกล่าวให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องสั่งอาหารจากภายนอกมารับประทานนั้น เนื่องจากพื้นที่ขายอาหารในโรงเรียนไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม มีนักเรียนบางรายได้โพสต์รูปภาพอาหารที่ซื้อมาจากร้านค้าภายในโรงเรียน ที่มีคุณภาพไม่สมน้ำสมเนื้อกับราคา จึงเป็นเหตุผลให้นักเรียนไม่อยากซื้ออาหารจากร้านเหล่านี้ รวมถึงต้องต่อคิวซื้ออาหารเป็นเวลานาน…

Home / NEWS / ดราม่าเดือด #เกียมอุดม ปมโรงเรียนดังห้ามนักเรียนสั่ง ‘แกร็บฟู้ด’ มากิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการติด #เกียมอุดม ในทวิตเตอร์ พร้อมทั้งมีการพูดถึงประเด็นเรื่องการสั่งห้ามไม่ให้สั่งอาหารจากภายนอกเข้ามารับประทาน
  • มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายที่อ้างว่าเป็นนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ให้เหตุผลว่า ที่ต้องสั่งอาหารจากภายนอกมาทานนั้น เพราะพื้นที่นั่งและอาหารไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียน
  • มีการพูดถึงประเด็นอื่น ๆ เช่นเรื่องการว่ากล่าวตักเตือนนักเรียนที่ไม่นับถือศาสนา และความปลอดภัยของนักเรียนในด้านต่าง ๆ

กลายเป็นเรื่องราวดุเดือดสนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากพากันติด #เกียมอุดม หลังจากโรงเรียนชื่อดังใจกลางเมืองแห่งหนึ่ง ออกกฎห้ามไม่ให้นักเรียนสั่งอาหารจากผู้ให้บริการส่งอาหารต่าง ๆ มารับประทานภายในโรงเรียน ทั้งนี้นักเรียนที่ใช้บริการดังกล่าวให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องสั่งอาหารจากภายนอกมารับประทานนั้น เนื่องจากพื้นที่ขายอาหารในโรงเรียนไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม มีนักเรียนบางรายได้โพสต์รูปภาพอาหารที่ซื้อมาจากร้านค้าภายในโรงเรียน ที่มีคุณภาพไม่สมน้ำสมเนื้อกับราคา จึงเป็นเหตุผลให้นักเรียนไม่อยากซื้ออาหารจากร้านเหล่านี้ รวมถึงต้องต่อคิวซื้ออาหารเป็นเวลานาน และพื้นที่ในโรงอาหารก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะจำนวนนักเรียนเยอะกว่าจำนวนที่นั่ง จนกระทั่งเกิดเสียงสะท้อนถึงประเด็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียนตามมา

ทั้งนี้มีการกล่าวอ้างว่า ทางโรงเรียนให้เหตุผลที่ต้องสั่งห้ามไม่ให้สั่งอาหารจากภายนอกเข้ามากิน ว่าเพราะมีการเสียผลประโยชน์ของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารภายในโรงเรียน และมีนักเรียนบางรายที่ลงมารับอาหารในช่วงเวลาเรียน ส่งผลถึงเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนเอง โดยนักเรียนมีการโต้แย้งในประเด็นเรื่องความปลอดภัยว่า ก่อนหน้านี้โรงเรียนไม่เคยแก้ไขปัญหา กรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทะลุพื้นที่ในโรงเรียน ซึ่งน่ากังวลเรื่องความปลอดภัยไม่ต่างกัน

ซึ่งนอกจากจะมีประเด็นเรื่องการสั่งอาหารมารับประทานแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย เช่น การคลำตรวจเสื้อชั้นในนักเรียนหญิง ไปจนถึงกรณีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวตักเตือนนักเรียนที่ไม่นับถือศาสนา ซึ่งมีการโต้แย้งว่าคุณค่าของคนนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการนับถือศาสนา นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้บางรายกล่าววิจารณ์ว่า โรงเรียนชื่อดังแห่งนี้ เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอำนาจนิยม

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้กำลังเป็นที่สนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก จนกระทั่ง #เกียมอุดม เคยขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับต้น ๆ ในช่วงที่ผ่านมา