ข่าวภูมิภาค วัวตกลูก วัวตกลูก 4 ตัว วัวนม เลขเด็ด

วัวนมตกลูกครั้งเดียว 4 ตัว ชาวบ้านไม่พลาดแห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา!! แม่วัวตกลูกทีเดียวเป็นวัวแฝด 4 ตัว ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานว่าหลังจากที่มีชาวบ้านบ้านโนนท่อนพูดกันปากต่อปาก ถึงความประหลาดของแม่วัวที่ฟาร์มโคแห่งหนึ่งในหมู่บ้านออกลูก 4 ตัว…

Home / NEWS / วัวนมตกลูกครั้งเดียว 4 ตัว ชาวบ้านไม่พลาดแห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา!! แม่วัวตกลูกทีเดียวเป็นวัวแฝด 4 ตัว ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานว่าหลังจากที่มีชาวบ้านบ้านโนนท่อนพูดกันปากต่อปาก ถึงความประหลาดของแม่วัวที่ฟาร์มโคแห่งหนึ่งในหมู่บ้านออกลูก 4 ตัว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 236 หมู่ 3 บ้านโนนท่อน ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแม่วัวตกลูกแฝด 4 ตัว จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน ซึ่งบอกว่าหาดูได้ยาก เมื่อไปถึงพบว่า แม่วัวชื่อปาล์มมี่อายุ 14 ปี เป็นแม่วัวของฟาร์มโคนมในหมู่บ้านโนนท่อน ซึ่งแม่ปาล์มมี่และแม่วัวตัวอื่นๆ ปกติก็จะตกลูกเพียงปีละ 1 – 2 ตัว เท่านั้น แต่ท้องนี้ปาล์มมี่ออกลูกมามากถึง 4 ตัว ซึ่งทุกตัวสมบูรณ์แข็งแรง

ด้านผู้ดูแลฟาร์มโคดังกล่าว เล่าว่า แม่วัวปาล์มมี่เป็นวัวในฟาร์มที่เลี้ยงไว้รวมกว่า 50 ตัว ปีนี้แม่วัวปาล์มมี่ ท้องโตมามากกว่าปกติจนคิดว่าต้องเป็นลูกแฝดแน่นอน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ช่วงเวลาบ่าย แม่วัวปาล์มมี่ได้ตกลูกตัวแรกออกมา จากนั้นก็มีท่าทางกระวนกระวายเดินไปเดินมาจนตกลูกตัวที่ 2 ตัวที่ 3 และตัวที่ 4 โดยทิ้งช่วงเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมงและเป็นเพศผู้ 1ตัว เพศเมีย 3 ตัว หลังจากนั้นได้เล่าให้เพื่อนบ้านฟังต่างก็มาดูและนำไปตีเลขเด็ดงวดนี้ บ้างก็ตีเลขเด็ดจากจำนวนลูกวัวและบ้านเลขที่