ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม ยาเสพติด เรด บ้านตูม

รวบยกแก๊ง!! กลุ่มวัยรุ่นรุมตี ‘เรด บ้านตูม’ จนตายปมยาเสพติด

รวบแล้วกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย เรด บ้านตูม กลางสนามฟุตบอลโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จนเสียชีวิต สารภาพตั้งแก๊งเก็บเงินลูกค้ายาเสพติดเบี้ยวจ่ายเงิน ความคืบหน้ากรณี นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนรุมทำร้ายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง…

Home / NEWS / รวบยกแก๊ง!! กลุ่มวัยรุ่นรุมตี ‘เรด บ้านตูม’ จนตายปมยาเสพติด

รวบแล้วกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย เรด บ้านตูม กลางสนามฟุตบอลโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จนเสียชีวิต สารภาพตั้งแก๊งเก็บเงินลูกค้ายาเสพติดเบี้ยวจ่ายเงิน

ความคืบหน้ากรณี นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนรุมทำร้ายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ กระทั่งมีการแชร์ออกมาสู่โลกโซเชียลกันป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน อายุ 22 ปี นายอั๋น อายุ 16 ปี นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี และนางสาวอาลิสาหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พร้อมของกลาง รองเท้าผ้าใบ และกางเกงขาสั้นที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุตามคลิป โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก มีดสปาต้า 2 เล่ม ไม้เบสบอลสภาพถูกใช้งานจนยับบริเวณด้านปลาย

โดยของกลางทั้งหมดยึดได้ในบ้านเลขที่ 258 ม.2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี แต่นายวีระพลไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์รุมทำร้ายนายเรด บ้านตูมจนเสียชีวิต

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึงรายละเอียดการแถลงข่าวงในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันที่ 14 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด รับแจ้งเหตุพบศพคนตายที่สนามฟุตบอลในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุพบศพนายเรด หรือ นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว อายุ 17 ปี สภาพมีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ ช้ำบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงสืบสวนหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ คนตายออกจากบ้านไปกับเพื่อนชื่อนายดังและไปพบกับนายตี๋ และนายตี๋พาขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยังจุดที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้งสองคนไปสอบสวน ทราบว่า เมื่อไปถึงสนามฟุตบอลของโรงเรียนดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นยืนรออยู่ และกรูกันเข้าทำร้ายน้องเรด นายตี๋ได้หนีเอาตัวรอด ในขณะเดียวกันกลุ่มคนร้ายก็มีการถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล อีกทั้งมีพยานยืนยันว่า กลุ่มคนที่ทำร้ายน้องเรด มีนายอาร์ต หรืออาร์ตลาย ชาวบ้านโคกฟันโปง เป็นหัวโจก มีนายอั๋น นายมน นายอาร์ม นายบูม ร่วมลงมือทำร้าย และนางสาวฝน เป็นคนถ่ายคลิปและแชร์ลงในโซเชียล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ที่บ้านเลขที่258 ม.2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บ้านของนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของกลุ่มคนร้าย โดยขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืน มีดสปาต้า และของกลางอื่นๆตามที่ปรากฏภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วย และได้ทำการควบคุมตัวเจ้าของบ้านเอาไว้ พร้อมทั้งนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่า เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และข้อหา ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะตรวจสอบว่าอาวุธปืนและมีดที่ตรวจยึดมาได้นั้น เกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆอีกหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ทราบว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน แต่ที่ต้องทำร้ายน้องเรดถึงตายในครั้งนี้ เนื่องจากนายอาร์ตลาย รับงานมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพ โซโล ว่าจ้างให้ฆ่านายเรสทิ้ง เพราะเทพโซโล ถูกน้องเรดเบี้ยวจ่ายเงินค่ายาเสพติดแต่ไม่รู้ว่าติดเงินกี่บาท โดยในเบื้องต้นรับค่าจ้างในการฆ่าน้องเรดมาจำนวน 5,000 บาท และมีข้อแม้ว่า การลงมือฆ่านั้น ต้องมีการถ่ายคลิปแชร์โซเชียลด้วย นายอาร์ตลายจึงรับงานมา และชวนพรรคพวกลงมือทำร้ายน้องเรดจนเสียชีวิต

โดยนายอาร์ต ได้ออกอุบาย ติดต่อทางแชทเฟซบุ๊กกับน้องเรด ว่าให้ไปรับยาเสพติดมาปล่อย โดยนัดกันที่สนามฟุตบอลในโรงเรียนที่เกิดเหตุ แต่น้องเรดไม่มีรถจักรยานยนต์ จึงวานให้เพื่อนพาขับขี่รถไปหานายอาร์ตตามนัดหมาย เมื่อน้องเรดไปถึงจึงกระชากร่างน้องเรดลงจากรถจักรยานยนต์และรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีนางสาวฝนถ่ายคลิปเอาไว้ จนกระทั่งน้องเรดแน่นิ่งไป

ในส่วนของผู้จ้างวานที่ผู้ต้องหาซัดทอดไปที่ชื่อในเฟซบุ๊กว่า เทพ โซโล นั้น ในเบื้องต้นผู้ต้องหายืนยันว่าไม่เคยพบหน้าตา แต่ติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นที่รู้กันในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เห็นเพียงโปรไฟล์ที่เป็นรูปการ์ตูน และมักจะเปลี่ยนชื่อเฟซและโปรไฟล์ไปเรื่อยๆ หากมีงานให้ทำคนที่ใช้ชื่อเทพ โซโลจะติดต่อมา ในเรื่องของผู้จ้างวานที่ใช้นามว่า เทพ โซโล นั้น เจ้าหน้าที่จะไม่ปล่อยไว้ เพราะมีแนวทางการสืบสวน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาจ้างวานฆ่าได้