ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ถวายสัตย์ปฏิญาณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ยันถวายสัตย์ฯ สมบูรณ์แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ ที่จ.พิษณุโลก เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติถวายสัตย์ปฏิญาณตอนเข้ารับตำแหน่งไม่ครบว่า ยืนยันการถวายสัตย์ฯ ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแล้ว ทุกอย่างเดินมาตามขั้นตอน และไม่จำเป็นต้องกลับไปเริ่มต้นถวายสัตย์ฯ ใหม่อีก ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ของตนครั้งนี้…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ยันถวายสัตย์ฯ สมบูรณ์แล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ยันการถวายสัตย์ฯ ถือว่าครบ ลงพระปรมาภิไธยแล้ว
  • การมาเป็นนายกฯ เพื่อทำงานไม่ได้อยากเป็นใหญ่ และชะตากำหนดให้มาตรงนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ ที่จ.พิษณุโลก เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

ถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติถวายสัตย์ปฏิญาณตอนเข้ารับตำแหน่งไม่ครบว่า ยืนยันการถวายสัตย์ฯ ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแล้ว ทุกอย่างเดินมาตามขั้นตอน และไม่จำเป็นต้องกลับไปเริ่มต้นถวายสัตย์ฯ ใหม่อีก

ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ของตนครั้งนี้ เพื่อต้องการทำงาน ไม่ใช่อยู่เพื่อหาอำนาจ อยากเป็นใหญ่ อีกทั้งชะตากำหนดมาให้ถึงวันนี้ ตนก็ไม่รู้ทำอย่างไร แทนที่ไปพักผ่อนอายุ 65 แล้ว

“ผมเข้าใจระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไม่มีผิดจากรัฐธรรมนูญ เคยอ่านรัฐธรรมนูญกันไหม เถียงกันจังเลยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมก็ปฏิบัติตามทุกอย่าง เพราะรัฐธรรมนูญเป็นของปวงชนชาวไทย แล้วใครลงพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จบแล้วใช่ไหม ปวงชนชาวไทย

และพระองค์ท่านทรงรับสั่งว่าอย่างไร มีพระปฐมบรมราชโองการ ว่าเราจะปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนใช่ไหม มันสมบูรณ์แล้ว ผมถวายสัตย์สมบูรณ์ไหม ไปบอกให้ผมหน่อย อะไรกันนักกันหนาไม่เข้าใจ”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา