ข่าวสดวันนี้ ซื้อขายเก้าอี้อธิบดี วราวุธ ศิลปอาชา

‘ท็อป วราวุธ’ จ่อฟ้อง ! หลังปูดซื้อขายเก้าอี้อธิบดี 600 ล้าน

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ อ้างมีการซื้อขายตำแหน่งอธิบดี 600 ล้านบาท โดยมีการจ่ายเงินกันแล้วครึ่งหนึ่ง ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาปฎิเสธไม่จริง กล่าวหากันแบบนี้จะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์…

Home / NEWS / ‘ท็อป วราวุธ’ จ่อฟ้อง ! หลังปูดซื้อขายเก้าอี้อธิบดี 600 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวลือกรณีซื้อขายตำแหน่งอธิบดีมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท
  • นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง
  • เจ้าตัวขู่จะฟ้องคนปล่อบข่าวกลับฐาน ‘หมิ่นประมาท’

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ อ้างมีการซื้อขายตำแหน่งอธิบดี 600 ล้านบาท โดยมีการจ่ายเงินกันแล้วครึ่งหนึ่ง ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมาปฎิเสธไม่จริง กล่าวหากันแบบนี้จะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท

นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยอ้างว่า มีข่าวการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นจำนวน 600 ล้านบาท โดยอ้างว่ามีการจ่ายเงินให้กันแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะให้กันในเดือน ก.พ. 2563 ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่จัดการเรื่องนี้ ตนก็จะขอตั้งฉายาว่า รัฐมนตรีถั่วงอก

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า ฝากถึงผู้ร้องเรียน ขอให้คิดถึงความเป็นจริงด้วย หากข้าราชการระดับอธิบดีมีเงินถึง 600 ล้านบาท แล้วระดับปลัดกระทรวงจะมีเงินขนาดไหน สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นความจริงแน่นอน เรื่องมีคลิปเสียงไม่รู้ว่าที่ไปคุยเป็นผู้อำนวยการไหน การมีคลิปเสียงไม่ได้มีความหมายเลย ตัวเองก็อยากได้ ถ้ามีหลักฐานก็เอามาให้ด้วย สิ่งที่มีการพูดกล่าวหาจะนำไปเป็นหลักฐานฟ้องร้องหมิ่นประมาท เพราะไม่มีความจริงเลย