ข่าวสดวันนี้ บิลลี่ พอละจี

อดีตหัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน พูดถึงคดีฆาตกรรม ‘บิลลี่ พอละจี’

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คนที่จับกุมนายบิลลี่ ก่อนหายตัวไป ยืนยันกับทีมข่าวโมโนไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต พร้อมตัดพ้อที่กระแสพุ่งเป้ามายังตัวเอง เชื่อถูกกลั่นแกล้ง ส่วนเอสไอเตรียมสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ควบคุมตัวนายบิลลี่ในวันสุดท้ายก่อนเสียชีวิต เพื่อให้ซัดทอดคนบ่งการโดยพร้อมกันเป็นพยาน ดีเอสไอ เตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ควบคุมตัวนายบิลลี่ เมื่อวันที่…

Home / NEWS / อดีตหัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน พูดถึงคดีฆาตกรรม ‘บิลลี่ พอละจี’

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นผู้จับกุมนายบิลลี่ พอละจี ก่อนหายตัวปริศนา
  • เจ้าตัวเผยว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อกับการเสียชีวิต
  • มีการเผยข้อมูลว่า นายบิลลี่ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหว ถูกฆาตกรรมอำพราง นำร่างไปเผาในถังน้ำมัน ทิ้งน้ำใต้สะพานแขวนในเขื่อนแก่งกระจาน และมีการพบถังดังกล่าวในเวลาต่อมา

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คนที่จับกุมนายบิลลี่ ก่อนหายตัวไป ยืนยันกับทีมข่าวโมโนไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต พร้อมตัดพ้อที่กระแสพุ่งเป้ามายังตัวเอง เชื่อถูกกลั่นแกล้ง ส่วนเอสไอเตรียมสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ควบคุมตัวนายบิลลี่ในวันสุดท้ายก่อนเสียชีวิต เพื่อให้ซัดทอดคนบ่งการโดยพร้อมกันเป็นพยาน

ดีเอสไอ เตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ควบคุมตัวนายบิลลี่ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2557 ขณะนายบิลลี่เข้าไปหาน้ำผึ้ง ในเขตอุทยานฯ ก่อนหายตัวไป เพื่อสอบเค้นให้รับสารภาพ และซัดทอดผู้บังการ โดยดีเอสไอพร้อมจะกันตัวไว้เป็นพยาน

ส่วนสาเหตุในการสังหารนายบิลลี่ ดีเอสไอเชื่อว่า มาจากความไม่พอใจที่นายบิลลี เป็นแกนนำในการร้องเรียนกลุ่มผู้ต้องสงสัยหลายคดี แต่ยังไม่ทราบว่ามีการใช้ปืนยิงหรือซ้อมทรมาน ก่อนนำร่างไปเผาในถังน้ำมัน ทิ้งน้ำใต้สะพานแขวนในเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งดีเอสไอยืนยันว่า ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่จะใช้เชื่อมโยงกลุ่มผู้สงสัยอีกด้วย

ขณะที่ทีมข่าวโมโน ได้โทรศัพท์สอบถามนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เบื้องต้นยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ จึงไม่ได้บีนทึกเสียง แต่ได้ปฏิเสธด้วยน้ำเสียงที่เครียดและจริงจังไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายบิลลี่ พร้อมคิดว่าสาเหตุที่ตัวเองถูกกระแสพุ่งเป้าในเรื่องนี้ เพราะในการทำงานเหยียบตาปลาคนมาเยอะ ให้ไปตรวจสอบว่าตัวเองจับใครมาบ้าง จึงอาจจะถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยคิดว่าคนที่ปกป้องรักษาป่ามาตลอดชีวิต จะถูกตอบแทนแบบนี้

และอยากตั้งข้อสังเกตว่า จุดที่พบถังน้ำมันใต้สะพานแขวนในเขื่อนแก่งกระจาน เมื่อปี น้ำบริเวณดังกล่าวแห่ง ทำไมไม่มีคนพบถังน้ำมัน ตอนนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมจะต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมหากถูกกลั่นแกล้ง และภายในหนึ่งถึงสองวันก็จะเปิดแถลงข่าว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่นางพิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยาของนายพอละจี เปิดใจก่อนนสามีหายตัวไป ว่า พอละจี เคยพูดเสมอว่า ถ้าถ้าทำดีเพื่อคนอื่นแม้ว่าจะแลกด้วยชีวิตเค้าๆก็ยอม ซึ่งครั้งแรกที่ทราบข่าวสามีเสียชีวิต แม้จะทำใจไว้แล้วแต่ก็เจ็บในอกจนจุกทำอะไรไม่ถูก

และในวันนี้ดีเอสไอจะลงพื้นที่เยี่ยมภรรยาและครอบครัวของนายบิลลี่ ในอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ด้วย คาดว่าน่าจะมีการลงสำรวจพื้นที่ ในการฆาตกรรมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน