ข่าวสดวันนี้ เลขล็อค

ลุงต๋องร้อง ตร.ถูกตุ๋นหลอกซื้อ ‘เลขล็อค’ สูญเงิน 8 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความพร้อม นายต๋อง คงมีทรัพย์ อายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม (อบจ.นครปฐม)…

Home / NEWS / ลุงต๋องร้อง ตร.ถูกตุ๋นหลอกซื้อ ‘เลขล็อค’ สูญเงิน 8 แสนบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”ลุงต๋อง”อดีตลูกจ้าง อบจ. ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงให้ซื้อเลขล็อค อ้างเป็นคนวงในของกองสลาก
  • ผู้เสียหายสูญเงินเกือบ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความพร้อม นายต๋อง คงมีทรัพย์ อายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม (อบจ.นครปฐม) นำหลักฐานเป็นคลิปเสียงและหลักฐานการโอนเงิน และใบเรียงเบอร์ที่มีการโฆษณาล๊อคเลขได้ มอบให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดี

นายต๋อง กล่าวว่า เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ตัวเองได้ไปซื้อใบเรียงเบอร์ (ใบตรวจเลข) ราคา 3 บาท ย่านตลาดห้วยพลู อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม และเห็นโฆษณาทำนองว่าล๊อคเลขได้แต่ต้องสมัครสมาชิก จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์ในโฆษณาและได้พูดคุยกับ นายประเวศน์ วงศ์สวัสดิ์ ก่อนจะอ้างรู้จักนายฉลองรัตน์ นาคอาทิตย์ ที่เป็นผู้อำนวยการกองสลากฯและ “รองประวิตร” สามารถล๊อคเลขได้

โดยตอนแรกต้องจ่ายค่าสมัครสมาชิก 14,000 บาท แลกกับหวย 3 ตัวท้าย จำนวน 5 งวด แต่ต่อมามีการเจรจาให้จ่ายเงินอีกหลายครั้ง เพื่อแลกกับเลข 3 ตัว ตนเองจึงจ่ายไปเรื่อยๆรวม 7 ครั้ง รวมกว่า 820,000 บาท โดยครั้งสุดท้าย นายฉลอง ได้นัดหมายให้ไปจ่ายที่กองสลากฯ แต่ก็ไม่มาพบและให้โอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.สุพัตรา แสงผึ้ง พร้อมย้ำไม่ให้บอกกล่าวกับใคร หากจ่ายไม่ครบก็จะไม่ได้เลขล็อคดังกล่าว ทั้งนี้หลังจ่ายเงินครบได้เลขล๊อค 3 ตัวท้าย (527) ประจำงวดวันที่ 16 ก.ค.62 แต่ปรากฎว่าเลขไม่ได้ออกตามนั้น ตนจึงพยายามติดต่อกลับก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงรู้ว่าถูกหลอก

นายต๋อง กล่าวอีกว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเงินกว่า 8 แสนบาท ที่นำไปจ่ายก็เป็นเงินที่กู้นอกระบบมา หลังเกิดเหตุไม่ได้บอกแม่ที่ป่วย และถึงขั้นคิดอยากจบชีวิตตัวเอง เพราะไม่มีแม้แต่เงินซื้อนมให้แม่ที่ป่วยติดเตียง แต่หลังจากที่มีหลายฝ่ายให้กำลังใจ จึงตัดสินมาร้องเรียนและต่อสู้คดี

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า กรณีที่มีการโฆษณาสามารถล๊อคเลข ยืนยันว่ากองสลากฯไม่สามารถล๊อคเลขได้แน่นอน จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส่วนผู้ที่โฆษณาเข้าข่ายมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน อันเป็นความผิดตาม พรบ.ฟอกเงินฯ ต้องถูกดำเนินคดียึดทรัพย์ จากนี้ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความตำรวจท้องที่ โดยตนเองจะช่วยเร่งรัดคดีด้วย พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจโรงพิมพ์ย่านสำราณราษฎร์อีกด้วย