ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บิลลี่ พอละจี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เปิดประวัติ ‘ชัยวัฒน์’ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ชื่อเล่นว่า อี่ เป็นชาว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จบปริญญาตรีและโท สาขาวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บุคลิกนุ่มนวล ใจนักเลง รักพวกพ้อง เดือน ก.ค.2554 ปรากฏชื่อเป็นข่าวครั้งแรก…

Home / NEWS / เปิดประวัติ ‘ชัยวัฒน์’ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังตกเป็นเป้าสนใจในกรณีการหายตัวไปของ “บิลลี่” แกนนำกะเหรี่ยงนักต่อสู้
  • ได้รับขนานนามว่า “วีรบุรุษแก่งกระจาน”

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ชื่อเล่นว่า อี่ เป็นชาว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จบปริญญาตรีและโท สาขาวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บุคลิกนุ่มนวล ใจนักเลง รักพวกพ้อง เดือน ก.ค.2554 ปรากฏชื่อเป็นข่าวครั้งแรก หลังนำกำลังเข้ารื้อทำลาย เผาบ้านเรือน และทรัพย์สินของชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอยกว่า 20 ครอบครัว

โดยให้เหตุผลว่าผลักดันออกจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อป้องกันการทำลายป่า ขณะเดียวกันก็ได้รับขนานนามว่า “วีรบุรุษแก่งกระจาน” หลังไปช่วยกู้เฮลิคอปเตอร์และผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ชื่อของ “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” ตกเป็นเป้าสนใจของสังคมอีกครั้ง หลังยอมรับว่า ได้ควบคุมตัวนายบิลลี่ไว้ ฐานน้ำผึ้งป่าอันไว้ในครอบครองซึ่งขัดต่อกฎระเบียบของอุทยาน แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ได้ตักเตือนและปล่อยตัวไปแล้ว แต่เมื่อเป็นคนสุดท้าย ที่ได้พบกับบิลลี่ จึงต้องถูกกระแสพาดพิง แม้จะยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ