ข่าวMono29 ภาษี ภาษีย้อนหลัง สรรพากรปราจีน

หนุ่มถูกเรียกภาษีกว่า 800 ล้าน แจ้งความเอาผิดคนแอบอ้างใช้เอกสาร

หนุ่มถูกสรรพากรปราจีนบุรีเรียกเก็บ ภาษี กว่า 800 ล้าน ร้องขอความเป็นธรรม พร้อมแจ้งความเอาผิดคนแอบอ้างนำเอกสารไปใช้ ความคืบหน้ากรณีที่ นายไพบูลย์ ศรีทอง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง…

Home / NEWS / หนุ่มถูกเรียกภาษีกว่า 800 ล้าน แจ้งความเอาผิดคนแอบอ้างใช้เอกสาร

หนุ่มถูกสรรพากรปราจีนบุรีเรียกเก็บ ภาษี กว่า 800 ล้าน ร้องขอความเป็นธรรม พร้อมแจ้งความเอาผิดคนแอบอ้างนำเอกสารไปใช้

ความคืบหน้ากรณีที่ นายไพบูลย์ ศรีทอง อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง เข้าร้องเรียนเรื่องได้รับหนังสือจากสรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรี เตือนให้นำเงินภาษีอากรค้างไปชำระ 3 ครั้ง ครั้งแรก 29 ล้านบาท ครั้งที่สองจำนวน 335 ล้านบาท และครั้งที่สาม 483 ล้านบาท รวมแล้วยอดกว่า 848 ล้านบาท และยังถูกทางสรรพากรดำเนินคดีอาญา

ล่าสุด นายไพบูลย์ ได้เข้าแจ้งความขอความเป็นธรรมกับตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำสำเนาบัตรประชาชนและเอกสารทางราชการอื่นของตนเองไปจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้สรรพากรพื้นที่ปราจีนบุรีออกหนังสือแจ้งเตือนให้ชำระภาษีกว่า 800 ล้านบาท

โดยนายไพบูลย์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยื่นจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท แต่ยอมรับว่าเคยทำงานในบริษัทในฐานะลูกจ้าง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการทำธุรกรรมทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด

ด้าน พลตำรวจตรีนราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ยืนยันว่า จะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้ทำผิดกฎหมายต่อไป