บิลลี่ พอละจี ไสว อัครพันธ์

เผยคลิปอดีตครูใหญ่ รร.ตชด.บ้านโป่งลึก เคยพูดถึงข้อมูลภาพลับบิลลี่

จากกรณี นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ ‘บิลลี่ พอละจี’ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 57 บริเวณด่านมะเร็ว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน…

Home / NEWS / เผยคลิปอดีตครูใหญ่ รร.ตชด.บ้านโป่งลึก เคยพูดถึงข้อมูลภาพลับบิลลี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยคลิปอดีตครูใหญ่ รร.ตชด. บ้านโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เคยให้สัมภาษณ์ไว้เหมือนปี 57 เกี่ยวกับภาพชายคล้ายเจ้าหน้าที่กำลังตัดไม้
  • พร้อมยืนยันว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดไม้อยู่นั้น บิลลี่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะบิลลี่มีเมียอยู่ที่บ้านป่าเด็ง ห่างจากบ้านโป่งลึก-บางกลอย กว่า 100 กม.

จากกรณี นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ ‘บิลลี่ พอละจี’ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 57 บริเวณด่านมะเร็ว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห่วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ต่อมาทางครอบครัวได้ยื่นหนังไปยังหน่วยต่างๆ เนื่องจากยังไร้วี่แววการเจอตัวของ บิลลี่

กระทั่งปี 61 ทางดีเอสไอได้รับเรื่องของ ‘บิลลี่ พอละจี’ ไว้เป็นคดีพิเศษ ต่อมาในช่วง พ.ค.62 ดีเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเจอถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และชิ้นส่วนกระดูก โดยจากการตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นของ ‘บิลลี่’ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม

ภายหลังมีการแชร์ภาพข้อมูลลับจากแฟลชไดฟ์ของบิลลี่ ซึ่งเป็นภาพกลุ่มชายคล้ายเจ้าหน้ารัฐกำลังตัดไม้ขนาดใหญ่ ในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นสามารถที่ ‘บิลลี่ พอละจี’ ถูกอุ้มฆ่าในครั้งนี้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมีรายงานข่าวจาก สำนักข่าวอินทรีสยาม ได้เปิดเผยคลิปสัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.ไสว อัครพันธ์ อดีตครูใหญ่ รร.ตชด. บ้านโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี (ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) ซึ่งเป็นคลิปที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯไว้เมื่อช่วง มิ.ย. ปี 2557 ภายหลังจากที่ ‘บิลลี่ พอละจี’ หายตัวไป

ซึ่งภายในคลิปสัมภาษณ์ ร.ต.อ.ไสว ระบุว่า ภายหลังการหายตัวไปของบิลลี่ มีการนำเสนอข้อมูลที่เชื่อมโยงไปถึงนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดจากความเป็นจริง โดยระบุว่าภาพการตัดท่อนไม้นั้น เป็นไม้เก่าที่ถูกตัดเหลือทิ้งมาจากการขอสัมปทานป่าแก่งกระจาน จุดดังกล่าวเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา

โดยท่อนไม้ได้ลอยมาติดริมตลิ่งหลังโรงเรียน ตชด.บ้านโป่งลึก เมื่อเดือน ก.ค.54 ตนจึงได้ขออนุญาตนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เพื่อนำไม้ที่พบมาใช้ประโยชน์กับทางโรงเรียนและในพื้นที่ส่วนรวม ซึ่งนายชัยวัฒน์ ได้อนุญาตให้นำไปใช้ประโยชน์ได้ ตนจึงร่วมกับชุดอาสา ชาวบ้าน มาช่วยกันตัดไม้เพื่อนำไปทำเป็นโรงอาหารให้กับเด็กนักเรียน ป้ายชื่อโรงเรียน และป้ายชื่อโครงการพระราชดำริ

ร.ต.อ.ไสว ยืนยันอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดไม้อยู่นั้น บิลลี่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะบิลลี่มีเมียอยู่ที่บ้านป่าเด็ง ห่างจากบ้านโป่งลึก-บางกลอย กว่า 100 กม. โดยตนมีภาพเป็นหลักฐานชัดเจนในการใช้ไม้ดังกล่าวในการแปรรูปไม้ และนำไปใช้ประโยชน์

ที่มา : สำนักข่าวอินทรีสยาม