นายกรัฐมนตรี น้ำท่วม

‘บิ๊กตู่’ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม ยโสธร-อุบลฯ 9 ก.ย. นี้

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธรและจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายกรัฐมนตรี จะนั่งรถตรวจสภาพปัญหาพื้นที่บริเวณแม่น้ำชีไหลและลำน้ำยังไหลมาบรรจบกัน ณ…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วม ยโสธร-อุบลฯ 9 ก.ย. นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันจันทร์ที่ 9 กันยายน นี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธรและจังหวัดอุบลราชธานี
  • พร้อมกำชับให้ส่วนราชการเร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงน้ำท่วม

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดยโสธรและจังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายกรัฐมนตรี จะนั่งรถตรวจสภาพปัญหาพื้นที่บริเวณแม่น้ำชีไหลและลำน้ำยังไหลมาบรรจบกัน ณ บ้านแจงน้อย ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัย ณ โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของเทศบาล ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย เมื่อเสร็จภารกิจจึงเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับให้ส่วนราชการเร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงน้ำท่วม ทั้งการสนับสนุนเครื่องจักรกล เรือท้องแบน จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตั้งโรงครัวพระราชทาน โรงครัวของส่วนราชการ รวมทั้งเตรียมแผนและมาตรการเยียวยาภายหลังน้ำลด ทั้งที่อยู่อาศัยและการประกอบอาชีพ ขณะเดียวกันรัฐบาลก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบด้วย