New Consensus Thailand ข่าวสดวันนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร เผยได้สถานที่จัดเสวนาแล้ว ชี้จะสู้เท่าที่ทำได้

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn juangroongruangkit -ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยว่า การจัดงานเสวนาเรื่อง “จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ประเทศไทยแบบไหนที่เราอยากอยู่ร่วมกัน”…

Home / NEWS / ธนาธร เผยได้สถานที่จัดเสวนาแล้ว ชี้จะสู้เท่าที่ทำได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายธนาธร โพสต์ถูก จนท.รัฐ สั่งห้ามใช้สถานที่จัดเสวนา ที่ขอนแก่น
  • ต่อมาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์อัปเดตว่าได้สถานที่แล้ว เป็นศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น
  • งานเสวนาจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน เวลา 12.00 -16.00 น.

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn juangroongruangkit -ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยว่า การจัดงานเสวนาเรื่อง “จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ประเทศไทยแบบไหนที่เราอยากอยู่ร่วมกัน” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ก.ย. ที่ จ.ขอนแก่น

และงานบรรยายของตนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม ถูกเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปกดดันให้มหาวิทยาลัยฯ ยกเลิกไม่ให้ใช้สถานที่ โดยให้เหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นว่าฝนตก ทำให้หลังคารั่ว ไม่สามารถจัดงานในสถานที่ซึ่งจองไว้ได้ แต่กระนั้นนายธนาธร จะยังคงจัดขึ้นต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามนั้น

ล่าสุดได้มีรายงานว่า นายธนาธร สามารถหาสถานที่การจัดงานดังกล่าวได้แล้ว โดยจะใช้ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลาเดิมคือตั้งแต่ 12.00 -16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน นี้

ดังนั้น แม้จะเสียเปรียบเพราะไม่มีอำนาจรัฐ แต่วันนี้สู้เท่าที่ทำได้ สู้เท่าที่ทรัพยากรมี โดยการเปลี่ยนที่จัดงาน เพื่อให้งานเดินต่อไปได้ และหวังว่าทุกคนจะเข้าร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมืองอันสุจริตของทุกคน ซึ่งพรรคเชื่อได้ว่านี่เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

ผมได้ข่าวจากทาง New Consensus Thailand ว่าหลังจากที่เมื่อวานโดนเจ้าหน้าที่รัฐบีบให้มหาวิทยาลัยออกคำสั่งยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สถานที่เพื่อจัดงานสานเสวนา ตอนนี้ทาง New Consensus Thailand สามารถหาสถานที่จัดงานที่ใหม่ได้แล้ว

โดยย้ายไปจัดที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ซึ่งอยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผมขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ไปร่วมฟังงานสานเสวนาหัวข้อ “รัฐธรรมนูญกับปากท้องประชาชน” ด้วยกันครับ ประตูเปิด 12.30 น. เป็นต้นไป

แล้วพบกันครับ