ข่าวจังหวัดภูเก็ต ข่าวสดวันนี้ โลมา

เศร้าใจ! โลมาลอยตายกลางทะเลภูเก็ต คู่ชีวิตเฝ้าไม่ห่างแม้นำซากขึ้นฝั่ง

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์สุดสลด ขณะเกิดเหตุปลาโลมาตัวหนึ่งลอยตายอยู่กลางทะเลภูเก็ต โดยมีโลมาอีกตัวซึ่งคาดว่าเป็นคู่ชีวิตเฝ้าดูร่างไร้วิญญาณอยู่ไม่ห่าง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saranyou Hassanai ที่ระบุว่า สลดใจปลาโลมาเฝ้าคู่ที่ลอยตายใกล้เกาะไม้ท่อนภูเก็ต ไม่ยอมไปไหน แม้กระทั้งคนเรือลากซากปลาเข้าฝั่ง ยังว่ายตามอย่างน่าสงสาร วันนี้เวลาประมาณ 9 โมง เรือรับนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางไปเกาะไม้ท่อน…

Home / NEWS / เศร้าใจ! โลมาลอยตายกลางทะเลภูเก็ต คู่ชีวิตเฝ้าไม่ห่างแม้นำซากขึ้นฝั่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • โลมาลอยตายกลางทะเลภูเก็ต ใกล้เกาะไม้ท่อน
  • เรื่องนี้คงไม่แปลก หากแต่มีโลมาอีกตัวว่ายอยู่ไม่ห่าง
  • จนท.นำซากโลมาขึ้นฝั่ง เพื่อนำไปผ่าพิสูจน์แล้ว

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเหตุการณ์สุดสลด ขณะเกิดเหตุปลาโลมาตัวหนึ่งลอยตายอยู่กลางทะเลภูเก็ต โดยมีโลมาอีกตัวซึ่งคาดว่าเป็นคู่ชีวิตเฝ้าดูร่างไร้วิญญาณอยู่ไม่ห่าง

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saranyou Hassanai ที่ระบุว่า สลดใจปลาโลมาเฝ้าคู่ที่ลอยตายใกล้เกาะไม้ท่อนภูเก็ต ไม่ยอมไปไหน แม้กระทั้งคนเรือลากซากปลาเข้าฝั่ง ยังว่ายตามอย่างน่าสงสาร

วันนี้เวลาประมาณ 9 โมง เรือรับนักท่องเที่ยวกำลังเดินทางไปเกาะไม้ท่อน ระหว่างทางใกล้ถึงเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ได้เจอปลาโลมาลอยเสียชีวิตอยู่บนน้ำ และคนเรือได้แจ้งมายังเจ้าท่าอ่างฉลอง เพื่อรับทราบการตาย

และคนเรือได้แจ้งไปยัง ทช.กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งรับทราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ สวนจัดการของ ทช. มารับซากโลมาตัวดังกล่าวไปพิสูจหาสาเหตุการตาย

ระหว่างที่กำลังลากซากปลาตัวดังกล่าวเพื่อเข้าฝั่งนั้น น่าสลดใจอย่างยิ่ง มีปลาโลมาอีกตัวเฝ้าซากปลา ไม่ยอมไปไหน และว่ายน้ำตามปลาโลมาที่เป็นคู่ของมันอย่างน่าเศร้าและน่าสลดใจกับทุกคนบนเรือที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

แม้มันเป็นสัตว์ทะเลมันยังรักยังห่วงคู่ของมันไม่ยอมไปไหน ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็เช่นกัน นี่คือความรักของสัตว์แม้กระทั้งมันตายไปจากกันมันก็รัก…

สิ่งที่ทำให้โลมาตัวนี้เกิดจากอะไร คอยมาดูกัน เกิดจากขยะของคนมักง่ายหรืออะไรกันแน่ คอยติดตามตอนผ่าพิสูจน์ เราทุกคนก็เช่นกัน ช่วยกันรักษาท้องทะเลห้ามทิ้งขยะพลาสติก หรือขยะที่มีผลกระทบกับสัตว์น้ำลงทะเลเด็ดขาด ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ต่อไป