กันต์ ชนะเดช เขียวเซ็น กีต้าร์ ข่าวสดวันนี้ ชนะเดช เขียวเซ็น

น้องกัณฑ์ วัย 9 ขวบ โชว์เล่นกีต้าร์ หารายได้ส่งตัวเองเรียน

น้องกัณฑ์ หรือ เด็กชาย ชนะเดช เขียวเซ็น ศิลปินวัยเยาว์ 9 ขวบ ด้วยฝีมือการเล่นกีต้าร์ที่ไม่ธรรม ในบางเพลงยังปิดตาเล่น ที่ตระเวนเปิดมินิคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แถวสยามได้รับความสนใจจากหนุ่มสาวชาวออฟฟิศและคนทั่วไปบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ทีมข่าว MThai…

Home / NEWS / น้องกัณฑ์ วัย 9 ขวบ โชว์เล่นกีต้าร์ หารายได้ส่งตัวเองเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ด.ช.รักดีโชว์ความสามารถเล่นกีต้าร์หาเงินเรียน ช่วยเหลือครอบครัว แม้มีอายุเพียง 9 ขวบ
  • เผยไม่อายเพราะต้องการแสดงความสามารถ ไม่ใช่ความสงสาร ฝากคนท้อแท้เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลังสู้ชีวิต
  • หากสนใจจ้างงานน้องไปแสดง สามารถติดต่อไปที่ เฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ็น

น้องกัณฑ์ หรือ เด็กชาย ชนะเดช เขียวเซ็น ศิลปินวัยเยาว์ 9 ขวบ ด้วยฝีมือการเล่นกีต้าร์ที่ไม่ธรรม ในบางเพลงยังปิดตาเล่น ที่ตระเวนเปิดมินิคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แถวสยามได้รับความสนใจจากหนุ่มสาวชาวออฟฟิศและคนทั่วไปบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก

ทีมข่าว MThai ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ น้องกัณฑ์ถึงเหตุผลของการหาเงินเป็นทุนการศึกษาด้วยตนเอง โดยน้องกัณฑ์กล่าวว่า อยากแบ่งเบาภาระของพ่อ เพราะทุกวันนี้อยู่กับพ่อสองคน

พ่อเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว มาตั้งแต่ตนได้ 4 ขวบ หลังจากนั้นก็เริ่มหัดเล่นกีตาร์ มีพ่อเป็นคนสอนหรือถ้ามีเวลาก็ไปเรียนเล่นกีต้าร์ และฝึกด้วยตัวเองบ้าง เพื่ออยากจะพัฒนาฝีมือตัวเองให้คล่องมากขึ้นกว่าเดิม

น้องกัณฑ์กล่าวต่อว่า วิธีการฝึกเล่นกีต้าร์ของตนเอง เริ่มด้วยออกกำลังกายเป็นเวลา 20 นาที หลังจากเลิกเรียน จากนั้นนั่งสวดมนต์ ฝึกสมาธิ ด้วยทุกครั้ง เนื่องจากตนคิดว่า “ ถ้ามีสมาธิที่ดี การฝึกฝนก็จะออกมาดี “ แต่ในการฝึกแต่ละครั้งก็ต้องแบ่งเวลาในการเรียนปกติเช่นกัน

เมื่อถามต่อว่าเหนื่อยไหมเพราะการที่ออกไปเล่นกีต้าร์แต่ละครั้ง ต้องยืนเล่นนานถึงสองชั่วโมง น้องกัณฑ์ตอบว่าก็มีนั่งเล่นบ้าง แต่ก็ไม่ย่อท้อ เพราะที่มาเล่นกีต้าร์ทุกวันนี้ตนเองคิดว่า

“ เรามาขายความสามารถ เราไม่ได้ขายความสงสาร เรามาโชว์ความสามารถและความถนัดที่เรามี มาใช้ให้เป็นประโยชน์ “

จนทุกวันนี้ สามารถเก็บเงินซื้อกีต้าร์และอุปกรณ์เสริมที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของตนเองอีกด้วย น้องกัณฑ์กล่าวด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าแห่งความภาคภูมิใจ

สุดท้ายนี้ น้องกัณฑ์ ฝากให้กำลังใจถึงคนที่ท้อแท้ หมดกำลังใจ ว่า “ เราต้องเปลี่ยนความผิดหวัง ให้เป็นพลัง “ สำหรับใครที่ต้องการติดตามดูความน่ารักของน้องกัณฑ์ และฝีมือในการเล่นกีต้าร์ที่ไม่ธรรม สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช เขียวเซ็น หรือติดต่อการแสดงนอกสถานที่ได้อีกด้วย