ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บิลลี่ บิลลี่ พอละจี

ส่ง ตร.คุ้มครองครอบครัว จนท.ป่าไม้ หลังถูกขู่ให้ซัดทอด ‘ชัยวัฒน์’

โดยพันตำรวจเอก ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผู้กำกับการสถานีตำรวจท่าแซะ จังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าติดตู้แดงกรณีพิเศษ เพื่อดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ให้กับครอบครัวของ นายบุญแทน บุษราคัม อดีตพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม…

Home / NEWS / ส่ง ตร.คุ้มครองครอบครัว จนท.ป่าไม้ หลังถูกขู่ให้ซัดทอด ‘ชัยวัฒน์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจภูธรท่าแซะ ชุมพร ส่งตำรวจคอบดูและครอบครัว ของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อดีตลูกน้อง ‘ชัยวัฒน์’
  • หลังมีคลิปเสียงข่มขู่จากตำรวจ ให้เป็นพยานซัดทอดนายชัยวัฒน์

โดยพันตำรวจเอก ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผู้กำกับการสถานีตำรวจท่าแซะ จังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าติดตู้แดงกรณีพิเศษ เพื่อดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ให้กับครอบครัวของ นายบุญแทน บุษราคัม อดีตพนักงานพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นาย “พอละจี” หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ

หลังจากเข้าแจ้งว่าถูก “ดาบเท่ง” ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 “ดาบเท่ง” โทรศัพท์มาพูดทำนองข่มขู่ว่า หัวหน้า นายชัยวัฒน์ ขู่ฆ่านายบุญแทน และพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ไปเป็นพยานให้กับดีเอสไอ ซึ่งจะมีเงินเดือนและคุ้มครองความปลอดภัยให้ แต่ถ้าไม่มาเป็นพยานจะไม่รับรองความปลอดภัย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมี่อ วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทางด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้ที่เปิดเผยคลิปเสียงดังกล่าว ได้ออกระบุว่า เป็นการโยนความผิดมาให้ตัวเอง ที่บอกว่าจะให้อดีตลูกน้องรับผิด เรื่องนี้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถือว่าเป็นเทคนิคการสืบสวนที่โบราณ จึงให้นิติกรไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่าจะยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับใครในขณะนี้

ขณะที่ทางด้าน ดีเอสไอ ได้ออกมา ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับ “ดาบเท่ง” เพราะในการทำงานดีเอสไอไม่สามารถไปเจรจาบุคคลที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยเข้ามาเป็นพยานได้

ในส่วนความคืบหน้าคดีในวันนี้ ( 9 ก.ย. ) พ.ต.อ. ไพศิษย์ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน ยืนยันว่าจะยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับใครในขณะนี้

แต่มีประเด็นสงสัยที่ต้องตรวจสอบกรณีนายชัยวัฒน์ ที่ระบุว่า ได้ปล่อยตัวนายบิลลี่ไป เป็นการสร้างพยานเท็จหรือไม่ และมีเหตุการณ์จริงตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้สรุปว่า ใครผิด พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทีมข่าวโมโน ได้โทรศัพท์ตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าวไปยังนายชัยวัฒน์ แต่ไม่รับโทรศัพท์

สำหรับเหตุการณ์วันที่ 17 เมษายน 2557 ก่อนที่นายบิลลี่ หายไปตัว ถูกควบคุมตัวโดยนายชัยวัฒน์ และเจ้าหน้าที่อุทยานแก่งกระจาน กรณีเข้าไปหาน้ำผึ้งในเขตอุทยานฯ เมื่อสุดสัปดาห์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ มีคำสั่งย้ายด่วน 4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคดีบิลลี่เมื่อช่วงปี 2557 ระบุทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ต้องการให้ทุกคนสบายใจและเปิดทางดีเอสไอ ทำคดี