กะเหรี่ยง บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยง บิลลี่หายตัว

DSI​ ประชุมลับ “คดีบิลลี่” ยัน! ยังไม่มีการออกหมายเรียกใคร

พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกประชุมชุดคณะทำงาน กรณีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปตั้งแต่ ช่วงเดือน…

Home / NEWS / DSI​ ประชุมลับ “คดีบิลลี่” ยัน! ยังไม่มีการออกหมายเรียกใคร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการเรียกชุดเจ้าหน้าที่ที่ทำคดีการเสียชีวิตของบิลลี่เข้าประชุม
  • มีการเรียกพยานมาสอบปากคำแล้ว
  • แต่ยังไม่มีการออกหมายเรียกบุคคลใด

พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกประชุมชุดคณะทำงาน กรณีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ที่หายตัวไปตั้งแต่ ช่วงเดือน เมษายน 2557 และถูกพบโครงกระดูกอยู่ในถัง 200 ลิตร ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ก็ทราบว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นนายบิลลี่ 

ในวันนี้ทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญชุดพนักงานสอบสวนที่ทำคดีดังกล่าว มาประชุม ทั้ง พันตำรวจโทกรวัช ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ พันตำรวจโท เชน กาญจนาปัจจ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค และ พันตำรวจโท เสฏฐ์สถิตย์ สุวรรณกูด รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ก็ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยภายหลังการประชุมพันตำรวจโทกรวัช เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบที่้เกิดเหตุเพิ่มเติม ส่วนที่จะมีการออกหมายเรียกบุคคลใดหรือไม่นั้น ทางรองดีเอสไอระบุว่า ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ออกมาอ้างว่า ดาบแท่ง ที่อ้างตัวเป็นตำรวจสืบสวน ภาค 7 แล้วไปข่มขู่ นายบุญแทน บุศราคัม เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 1 ใน4 ของชุดจับกุมนายบิลลี่ ให้มาเป็นพยานในคดีและให้รับสารภาพ นั้น ทางรองดีเอสไอ ระบุว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว และมองว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับดีเอสไอ

ทั้งนี้ การประชุมทางดีเอสไอ ไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพหรือนำเสนอข่าว บอกเพียงว่าเป็นการประชุมลับของคณะทำงานเพียงเท่านั้น

ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว  ทางรองดีเอสไอ ได้ลงพื้นที่ ไปให้กำลังใจ น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือมึนอ ภรรยาของนายบิลลี่ และลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม แล้วนำกลับมาประชุมในวันนี้