ข่าวสดวันนี้ ญาติคนไข้ หมอ

หมอเอาจริง เล็งดำเนินคดี ญาติคนไข้ โพสต์ด่าไม่พอใจรักษาช้า

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อคุณหมอท่านหนึ่งจะไม่ทนกับพฤติกรรมของญาติคนไข้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี หลังจากพบว่าญาติคนไข้ได้มีการโพสต์ข้อความข่มขู่จะทำร้ายผ่านเฟซบุีกส่วนตัว เนื่องจากไม่พอใจที่หมอรายดังกล่าวทำการรักษาญาติที่ป่วยอยู่ช้า โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jirasak Tumprayoch ที่เผยให้เห็นภาพข้อความที่ญาติคนไข้ข่มขู่ต่างๆ นานา พร้อมระบุข้อความว่า เคสนี้ ผู้ปกครองพาเด็กมาตรวจ เวลา 18.30…

Home / NEWS / หมอเอาจริง เล็งดำเนินคดี ญาติคนไข้ โพสต์ด่าไม่พอใจรักษาช้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ญาติคนไข้ไม่พอใจหมอรักษาช้า ทำให้ระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กทำนองโพสต์ภาพ-ข้อความข่มขู่
  • เมื่อหมอได้เห็นข้อความ ก็สุดจะทนจึงเตรียมดำเนินคดีกับญาติผู้ป่วยรายดังกล่าว
  • การด่าทอ ข่มขู่ผ่านโซเชียล ถือว่ามีความผิด มีโทษหนักจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อคุณหมอท่านหนึ่งจะไม่ทนกับพฤติกรรมของญาติคนไข้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี หลังจากพบว่าญาติคนไข้ได้มีการโพสต์ข้อความข่มขู่จะทำร้ายผ่านเฟซบุีกส่วนตัว เนื่องจากไม่พอใจที่หมอรายดังกล่าวทำการรักษาญาติที่ป่วยอยู่ช้า

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jirasak Tumprayoch ที่เผยให้เห็นภาพข้อความที่ญาติคนไข้ข่มขู่ต่างๆ นานา พร้อมระบุข้อความว่า เคสนี้ ผู้ปกครองพาเด็กมาตรวจ เวลา 18.30 น. เมื่อวาน

-ด้วยเรื่องเป็นไข้ ไอ มีน้ำมูก มา 3 วัน, ปวดหูมา 6 ชม. ในขณะนั้น มีคนไข้ไตวายเรื้อรัง, คนไข้โรคหัวใจ รวมทั้งเด็กอีก 3 คนกินเห็ดพิษแล้วตับอักเสบ กำลังรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน ทั้งข่มขู่+ถ่ายรูปผมลงอินเตอร์เน็ต เจอกันโรงพักนะคับ…

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยที่หมอท่านดังกล่าวจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับญาติ เพราะถือเป็นการ่มขู่และไม่ให้เกียรติ อีกทั้งจะได้เป็นคดีตัวอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก

สำหรับการด่าทอ ข่มขู่ ผ่านสังคมโซเชียลถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย มาตรา ๓๒๘ ในคดีหมิ่นประมาท กล่าวคือ วามผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง

หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท