ขนยาเสพติด ธรรมนัส ยาเสพติด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ผู้กอง “ธรรมนัส” จ่อฟ้องกลับสื่อนอก หลังขุดปมขนยาเสพติด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอรัลด์ ของประเทศออสเตรเลีย เสนอข่าวเกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส เกี่ยวพันในคดียาเสพติดว่า รับทราบและอ่านข่าวแล้ว แต่ไม่ขอชี้แจงอะไรในวันนี้ และคงไม่ตอบโต้อะไร เพราะเขาไม่เข้าใจระบบ ส่วนการประชุมครม.วันที่…

Home / NEWS / ผู้กอง “ธรรมนัส” จ่อฟ้องกลับสื่อนอก หลังขุดปมขนยาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนังสือพิมพ์ออสเตรเลียตีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เคยติดคุกที่ซิดนีย์ในข้อหา ลักลอบขนเฮโรอีน
  • ล่าสุดร.อ.ธรรมนัส รมช.เกษตรและสหกรณ์ได้สั่งให้ทีมกฎหมายเตรียมฟ้องกลับแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอรัลด์ ของประเทศออสเตรเลีย เสนอข่าวเกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส เกี่ยวพันในคดียาเสพติดว่า

รับทราบและอ่านข่าวแล้ว แต่ไม่ขอชี้แจงอะไรในวันนี้ และคงไม่ตอบโต้อะไร เพราะเขาไม่เข้าใจระบบ ส่วนการประชุมครม.วันที่ 10 ก.ย.นี้ จะมีนักข่าวมาสอบถามในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ก็ว่ากันไป

สำหรับกรณีนี้ สืบเนื่องจาก หนังสือพิมพ์ ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ ตีพิมพ์รายงานพิเศษ “จากคนบาปสู่รัฐมนตรี” เกี่ยวเนื่องกับกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พรรคพลังประชารัฐ เคยถูกจับกุมที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อปี 2536

แต่ ร.อ.ธรรมนัส ได้เคยชี้แจงแล้วว่า เป็นการจับกุม เนื่องจากตนเองบังเอิญไปปรากฏตัวอยู่ในสถานที่เดียวกันกับผู้ต้องหาที่ลักลอบนำเข้า จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุมไปด้วยและถูกจำคุกอยู่เพียงสองสามเดือนก็ได้รับอิสระ ไม่ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ายาเสพติดแต่อย่างใด

แต่ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ อ้างว่า เป็นบุคลลสำคัญในคดี ก่อนศาลนครซิดนีย์ พิพากษาลงโทษ 9 ปี ห้ามบรรเทาโทษ 4 ปี จึงได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ แล้วถูกเนรเทศกลับ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ล่าสุด ผู้กองธรรมนัสได้ ให้ทีมกฎหมาย รวบรวมหลักบานเตรียมฟ้องกลับแล้ว