คดีธรรมนัส ธรรมนัส

บิ๊กตู่ไม่ตอบ “คดีธรรมนัส” บอกสื่อถามทำอารมณ์เสียแต่เช้า

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายัง ตึกบัญชาการ 1 เพื่อเข้านั่งเป็นประธานในการประชุม ครม. ซึ่งในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียทะร้อมทั้งได้มีการพูดคุยกับนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ไม่ตอบ “คดีธรรมนัส” บอกสื่อถามทำอารมณ์เสียแต่เช้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามสื่อ กรณีสื่อออสเตรเลียออกมาให้ข่าวร้อยเอกธรรมนัส เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด
  • บอกสื่อถามให้อารมณ์เสียแต่เช้าเบื่อกับประเด็นเล็กน้อย

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายัง ตึกบัญชาการ 1 เพื่อเข้านั่งเป็นประธานในการประชุม ครม. ซึ่งในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียทะร้อมทั้งได้มีการพูดคุยกับนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายดิสทัต โหตระกิจ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนจะเยี่ยมชมนิทรรศการ

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่สื่อออสเตรเลียออกมาให้ข่าวร้อยเอกธรรมนัส พหรมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติดถึง 4 ปี แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้

และบ่นกับตัวเองก่อนที่จะมาเยี่ยมนิทรรศการของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “สคบ. งดพลาสติก หิ้วปิ่นโต โชว์ถุงผ้า” ว่า

ตอนเช้าอารมณ์ดี ๆ มาถามให้เสียอารมณ์เปล่า ๆ และบอกเจ้าหน้าที่ในนำปิ่นโตไปใส่กับข้าวจะได้ไม่เป็นเรื่อง เพราะทุกอย่างรัฐบาลทำเต็มที่แต่กลายเป็นว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นประเด็น ทำให้รู้สึกเบื่อ

จากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการของกระทรวงสาธารณสุข ที่มาประชาสัมพันธ์กิจกรรม “10 Packages ปลอดภัยดี สุขภาพดี งานดี มีความสุข ในสถานประกอบการ” และนิทรรศการของ

กระทรวงวัฒนธรรมที่มาประชาสัมพันธ์กิจกรรมพิเศษ เรื่อง จิ๋นซี ฮ่องเต้ : จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา เป็นความร่วมมือระหว่างไทยและจีน นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมว่ารูปปั้นแต่ละรูปมีหน้าตาที่ไม่เหมือนกัน อยากให้คนไทยสนใจเรื่องเหล่านี้ เพราะมัวแต่ไปสนใจเรื่องอะไรกันไม่รู้ พร้อมทั้งได้หยอกล้อกับนักแสดงที่แต่งกายเป็นหุ่นรูปปั้นทหารจีนที่มาร่วมจัดนิทรรศการ ว่า “หนวดบนหน้าเขียนมาแล้วลบได้หรือไม่ ซึ่งตัวเองส่วนตัวอยากเขียนหนวดบ้างเพราะจะได้ออกไปไหนมาไหนได้บ้าง

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอ ครม. พิจารณาให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจการท่องเที่ยว อาทิ ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายอัญมณีและเครื่องประดับ ธุรกิจสปา ธุรกิจเช่ารถ และธุรกิจนำเที่ยว เข้าร่วมรับชำระในมาตรการ กระตุ้นการท่องเที่ยว ชิมช็อปใช้ 1,000 บาท

และมาตรการคืนเงินสด 15% จากผู้เข้าร่วม 10 ล้านคนได้ด้วย เนื่องจากที่ผ่านมา มาตรการดังกล่าวกำหนดไว้แค่ ร้านขายสินค้า OTOP ธุรกิจพื้นเมือง ร้านอาหารและโรงแรมที่พัก พร้อมกันนี้ จะมีการเสนอให้ ครม. ขยายระยะเวลาแจ้งยืนยันผลการสมัครเป็น 3 วันด้วย

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลจะหารือกันอย่างเป็นทางการหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ในการเสนอญัตติ เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม จะต้องตามดูท่าทีของนายกรัฐมนตรี จะมีการเตรียมความพร้อมในส่วนของข้อมูลที่จะนำไปชี้แจงการอภิปรายต่อสภาผู้แทนราษฎร กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญในวันที่ 18 กันยายน นี้อย่างไร เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สังคมต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก