ข้าวโรงเรียน

ผู้ปกครองโวย ผอ.ห้ามนักเรียน ห่อข้าวมาโรงเรียน

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนหนองทะเล ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ รวมตัวกันกว่า 20 คน เดินทางมาหารือกับทางโรงเรียน หลังนายสุรัตน์ สุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองทะเล สั่งห้ามนักเรียนนำข้าวห่อมากินที่โรงเรียน แต่ให้กินข้าวของโรงเรียนแทน ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักเรียนกว่า…

Home / NEWS / ผู้ปกครองโวย ผอ.ห้ามนักเรียน ห่อข้าวมาโรงเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่จังหวัดกระบี่ ผู้ปกครองรวมตัวกันร้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองทะเล หลังมีคำสั่งห้ามนักเรียนห่อข้าวมาทาน
  • ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับมีการเปลี่ยนแม่ครัวใหม่ และไม่ต้องการให้เป็นภาระของผู้ปกครอง

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนหนองทะเล ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ รวมตัวกันกว่า 20 คน เดินทางมาหารือกับทางโรงเรียน หลังนายสุรัตน์ สุนทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองทะเล สั่งห้ามนักเรียนนำข้าวห่อมากินที่โรงเรียน แต่ให้กินข้าวของโรงเรียนแทน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักเรียนกว่า 20 คน บอกผู้ปกครองว่าทานข้าวของโรงเรียนไม่ได้ แต่ปรากฏว่าวันนี้ ไม่สามารถเจรจากันได้ เนื่องจากทาง ผอ.โรงเรียนไม่อยู่ ชาวบ้านจึงนัดรวมตัวกันอีกครั้งในวันศุกร์นี้

นักเรียน บอกว่า สาเหตุที่ต้องคดข้าวห่อมา เพราะไม่สามารถทานอาหารของโรงเรียนได้ เนื่องจากข้าวไม่สุก อาหารไม่อร่อย ไม่เหมือนกับข้าวแม่ครัวคนเก่า

ขณะที่นางปัทมา ช่างคิด อายุ 27 ปี แม่ครัวของโรงเรียนกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องทำอาหารให้รสชาติกลางๆ นั้น เพราะมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ป. 6 หากเผ็ดเกินไปเด็กเล็กก็ทานไม่ได้

ซึ่งแม่ครัวที่มาทำกับข้าวก็มาช่วยทางโรงเรียนหลังซึ่งทำได้ประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น และพร้อมที่จะยกเลิก หากทางโรงเรียนหาแม่ครัวมาใหม่ได้ เพราะปกติก็มีงานประจำอยู่แล้ว

ด้านนายสุรัตน์ สุนทร ผอ.โรงเรียนบ้านหนองทะเล ยืนยันว่า ทำตามระเบียบทุกอย่าง ในเรื่องของอาหารกลางวัน เนื่องจากแม่ครัวคนเก่าได้ลาออกกะทันหัน จึงต้องหาแม่ครัวคนใหม่มาแทน ทำให้รสชาติอาหารผิดเพี้ยนไปบ้าง ตนเองได้รับทราบจากนักเรียนบางส่วนแล้ว และได้เข้าไปตักเตือนแม่ครัวให้มีการประปรับปรุงการทำอาหาร

ในส่วนของประเด็นห้ามนักเรียนคดข้าวห่อมาโรงเรียนนั้น ตนได้ห้ามนักเรียนจริง แต่ไม่ถึงกับบังคับ เนื่องจากต้องการให้นักเรียนได้ทานอาหารกลางวัน ที่มีงบประมาณอยู่แล้ว รวมทั้งไม่อยากให้เป็นภาระของผู้ปกครอง