กรุงเทพ ข่าวสดวันนี้ เมืองยอดฮิต

กรุงเทพฯ ครองแชมป์ 4 สมัย เมืองยอดฮิตของโลก

[summaru] *กรุงเทพฯได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองยอดนิยมของผู้คนทั่วโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดทำดัชนีเมืองจุดหมายปลายทางโลก ปี2561 ของมาสเตอร์การ์ด *กรุงเทพฯ ติดอันดับเป็นเมืองที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเดินทางมาเยือนมากสุด 4 ปีซ้อน *มีการคาดการณ์ว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวที่มาไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 3.3% [/summaru] มาสเตอร์การ์ด เปิดเผยการจัดอันดับเมืองยอดนิยมของผู้คนทั่วโลก…

Home / NEWS / กรุงเทพฯ ครองแชมป์ 4 สมัย เมืองยอดฮิตของโลก

[summaru]

*กรุงเทพฯได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองยอดนิยมของผู้คนทั่วโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดทำดัชนีเมืองจุดหมายปลายทางโลก ปี2561 ของมาสเตอร์การ์ด
*กรุงเทพฯ ติดอันดับเป็นเมืองที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเดินทางมาเยือนมากสุด 4 ปีซ้อน
*มีการคาดการณ์ว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวที่มาไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 3.3%

[/summaru]

มาสเตอร์การ์ด เปิดเผยการจัดอันดับเมืองยอดนิยมของผู้คนทั่วโลก โดยระบุว่า กรุงเทพฯคือเมืองที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเดินทางมาเยือนมากสุด 4 ปีซ้อน ซึ่งปีที่แล้วกรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากถึง 22.78 ล้านคน

ทั้งนี้คาดว่าในปีนี้นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอีก 3.3% โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้และอังกฤษ
 ส่วนอันดับ2 เป็นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รองรับนักท่องเที่ยว 19.10 ล้านคน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษรั้งอันดับ 3 รองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 19.1 ล้านคน ตามมาด้วยดูไบ ซึ่งต้อนรับนักท่องเที่ยวประมาณ 15.9 ล้านคน

ส่วนเมืองอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างสิงคโปร์ ติดอันดับ 5 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว 14.67 ล้านคน และกัวลาลัมเปอร์ติดอันดับ 6 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 13.79 ล้านคน ขณะที่นิวยอร์ก อิสตันบูล โตเกียว และเมืองอันตัลยาของตุรกี ติด Top 10 ในการจัดอันดับ 200 เมืองน่าเที่ยวของโลก เมื่อวัดตามจำนวนนักท่องเที่ยวและข้อมูลการใช้จ่ายเงินทั้งค่าบริการและซื้อสินค้า