ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บิลลี่ พอละจี แก่งกระจาน

ตำรวจสั่งย้าย ‘ดาบเท่ง’ โทรขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ ให้ซัดทอดคดีบิลลี่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี ได้มอบอำนาจให้ตัวแทน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสวบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กรณีมีผู้อ้างว่าเป็นตำรวจสำกัดตำรวจภูธรภาค 7 ข่มขู่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของนายชัยวัฒน์…

Home / NEWS / ตำรวจสั่งย้าย ‘ดาบเท่ง’ โทรขู่ลูกน้องชัยวัฒน์ ให้ซัดทอดคดีบิลลี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เผยคลิปเสียงตำรวจโทรขู่อดีตลูกน้องอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้ซัดทอดว่าชัยวัฒน์ เป็นผู้บงการอุ้มฆ่าบิลลี่
  • เบื้องต้น ผบช.ภ.7 ได้มีคำสั่งย้าย ‘ดาบเท่ง’ หลังสืบทราบว่าเป็นบุคคลที่โทรไปข่มขู่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี ได้มอบอำนาจให้ตัวแทน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสวบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กรณีมีผู้อ้างว่าเป็นตำรวจสำกัดตำรวจภูธรภาค 7 ข่มขู่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของนายชัยวัฒน์

โดยบังคับให้ซัดทอดนายชัยวัฒน์ ขณะเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าเป็นตัวการสำคัญในการอุ้มฆ่า ‘บิลลี่ พอละจี’ โดยให้สัญญาว่าจะกันตัวไว้เป็นพยาน แต่หากไม่กระทำตามจะดำเนินคดี

ทั้งนี้เบื้องต้นทาง พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ ผบช.ภ.7 ได้สั่งให้ทางกองบังคับคดีสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.พงศ์ษาวดี หรือ ดาบเท่ง ไทยกูล ผบ.หมู่ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ที่โทรศัพท์ไปสนทนาพูดคุย เบื้องต้น ผบช.ภ.7 จึงมีคำสั่งให้ ด.ต.พงศ์ษาวดี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7