ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันหยุด

บิ๊กตู่ปัดตก ข้อเสนอชงข้าราชการ หยุด 2 วันกระตุ้นท่องเที่ยว

จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจสามารถลาหยุดได้ 2 วันในเดือน ตุลาคม 2562 เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในไทยนั้น วานนี้ หลังการประชุมดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยว่า…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ปัดตก ข้อเสนอชงข้าราชการ หยุด 2 วันกระตุ้นท่องเที่ยว

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ยังไม่มีพิจารณาข้อเสนอ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ให้ข้าราชการหยุด 2 วันเดือน ต.ค.
  • ชื่นใจการท่องเที่ยว 8 เดือนสร้างรายได้หมุนเวียนแล้ว 2 ล้านล้าน
  • ชี้แจกเงิน 1,000 เป็นการกระตุ้นการซื้อของ ถ้าไม่จ่ายรัฐก็ไม่เสีย

จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจสามารถลาหยุดได้ 2 วันในเดือน ตุลาคม 2562 เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในไทยนั้น

วานนี้ หลังการประชุมดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่มีการพิจารณาในข้อเสนอนี้ ส่วนจะเกิดขึ้นหรือไม่ค่อยว่ากันอีกที

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย หลังผ่านมา 8 เดือน ว่า การท่องเที่ยวในปีนี้ถือว่าสูงกว่าปีที่แล้วหากเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน

โดยสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศแล้ว 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจากตรงนี้เอง ที่ทำให้รัฐบาลมีรายได้เข้าประเทศ และหากรวม 4 เดือนข้างหน้า ที่เป็นไฮซีซันก็น่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคนตามเป้า

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงมาตรการให้เงินไปเที่ยวในรูปแบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-wallet ว่า การให้เงินครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้ไปซื้อของ ไม่ใช่การให้เงินเปล่าๆ ถ้าไม่ซื้อรัฐบาลก็ไม่ต้องเสีย

‘พอรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยว ก็มีคนหาเรื่องตลอด ซึ่งการให้เงิน 1,000 บาท เป็นการให้เงินคือกระตุ้นให้ไปซื้อของ ถ้าไม่ซื้อ หรือไม่ไปเที่ยว รัฐบาลก็ไม่ต้องเสีย’