คดีธรรมนัส

เสรีพิศุทธ์เผย! เป็นคนประสานสื่อออสเตรเลีย “แฉธรรมนัส” เคยติดคุกคดียาเสพติด

ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ตนเป็นผู้ประสานให้สื่อออสเตรเลียหาข้อมูลในคดียาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่ไม่ใช่เป็นการเขียนข่าวจากเมืองไทยส่งไปให้ เพียงแต่ส่งคนไปช่วยค้นข้อมูลคำพิพากษา เพราะรัฐบาลไม่ยอมทำ ตนจึงต้องทำ…

Home / NEWS / เสรีพิศุทธ์เผย! เป็นคนประสานสื่อออสเตรเลีย “แฉธรรมนัส” เคยติดคุกคดียาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยอมรับ เป็นผู้ประสานให้สื่อออสเตรเลียหาข้อมูลในคดียาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัส
  • ยืนยันไม่ได้เขียนข่าว แต่ส่งคนไปช่วยค้นข้อมูลคำพิพากษา

ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ตนเป็นผู้ประสานให้สื่อออสเตรเลียหาข้อมูลในคดียาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์

แต่ไม่ใช่เป็นการเขียนข่าวจากเมืองไทยส่งไปให้ เพียงแต่ส่งคนไปช่วยค้นข้อมูลคำพิพากษา เพราะรัฐบาลไม่ยอมทำ ตนจึงต้องทำ กรณีสื่อออสเตรเลีย ตนเพียงบอกให้เขาไปหาข้อมูล และทำความจริงให้ปรากฎ ไม่ต้องไปสอนวิธีการอะไรเขา และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า เขารู้มาตั้งนานแล้ว ผมไม่อยากจะบอกว่าผมเป็นคนให้สื่อออสเตรเลียจัดการเอง

ทั้งนี้ กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่ามีขบวนการในไทยร่วมมือกับต่างประเทศเพื่อดิสเครดิตเป็นความจริงใช่หรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้รู้ลึกแบบนี้ ตนประกาศตัวเอง เพราะรัฐบาลอุ้มคนชั่ว ยาเสพติดเป็นปัญหาของประเทศ แล้วจะให้ผมนั่งเฉย ๆ ได้อย่างไร

“ถ้าเป็นผม ผมลาออกถ้าผมเป็นนายกฯ เพราะเป็นผู้เสนอแต่งตั้งคนชั่วไปให้พระมหากษัตริย์โปรดเกล้าฯลงมา ทำไมไม่กลั่นกรองให้ดี ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว