ทุเรียนแก้บน แก้บน แก้บนไอ้ไข่

เจ้าของล้งขนทุเรียน 6 ตัน แก้บน ‘ไอ้ไข่’ วัดดังเมืองคอน

วานนี้ (10 ก.ย. ที่ผ่านมา) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจดีย์ ( ไอ้ไข่ ) หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้มี…

Home / NEWS / เจ้าของล้งขนทุเรียน 6 ตัน แก้บน ‘ไอ้ไข่’ วัดดังเมืองคอน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ๊แป้ง เจ้าของล้งทุเรียนเมืองชุมพร พร้อมพ่อ – แม่ ขนทุเรียน 6 ตัน – รถเด็กเล่น แก้บน “ไอ้ไข่“ วัดดังเมืองคอน
  • เมื่อปี 61 เจ๊แป้ง เคยเดินทางมาแก้บนที่วัดเจดีย์ แล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นนำทุเรียนกว่า 3 พันกิโลกรัม มาแก้บน

วานนี้ (10 ก.ย. ที่ผ่านมา) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจดีย์ ( ไอ้ไข่ ) หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้มี น.ส.พัชรี ทองมณี หรือ เจ๊แป้ง อายุ 31 ปี แม่ค้ารับซื้อทุเรียน หรือ ล้ง แผง “พี่เอ็ม“ ตั้งอยู่ จ.ชุมพร พร้อมด้วยนายชัยรัตน์ ทองมณี อายุ 51 ปี และนางวรรดี ทองมณี อายุ 50 ปี พ่อและแม่ เดินทางมาพร้อมทุเรียนเต็มคันน้ำหนักรวม 6 ตัน หรือ 6,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีรถเด็กเล่นหลายแบบจำนวน 60 คัน

ทันทีที่รถบรรทุกหกล้อขับเข้ามาจอดบริเวณลานจอดภายในวัด ชาวบ้านเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน ที่เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเช้า หลังทราบว่าวันนี้มีแม่ค้าทุเรียนที่จังหวัดชุมพรขนทุเรียนจำนวน 6,000 กิโลกรัม มาแก้บน ไอ้ไข่ และหลังแก้บนจะแจกจ่ายทุเรียนฟรีให้กับชาวบ้าน

จากนั้น เจ๊แป้ง และญาติๆ เดินเข้าภายในที่ประดิษฐานรูปปั้นเหมือนไอ้ไข่ ภายในศาลาวัด ก่อนจะเริ่มประกอบพิธีแก้บน ถวายเครื่องเซ่นต่างๆ ที่จัดเตรียมมาตามลำดับ รวมทั้งจุดประทัดจำนวน 1 ล้านนัด เพื่อบอกกล่าวแก้บน

นางวรรดี ทองมณี อายุ 50 ปี แม่ของเจ๊แป้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวของตนบนบานขอไอ้ไข่อวยพรในหลายๆเรื่อง รวมทั้งเรื่องธุรกิจค้าขายทุเรียนส่งให้ประสบความสำเร็จตามเป้า ครอบครัวมีความสุข ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง สุดท้ายสมหวังตามคำขอ จึงนำทุเรียนพันธ์หมอนทองน้ำหนัก 6,000 กิโลกรัม รวมทั้งรถเด็กเล่นจำนวน 60 คัน มาแก้บนตามคำบนบานศาลกล่าว หลังจากแก้บนเสร็จแล้ว จะแจกจ่ายทุเรียนให้กับชาวบ้านที่มากราบไหว้บูชาไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ รวมทั้งแจกรถเด็กเล่นให้กับเด็กๆอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.61 น.ส.พัชรี ทองมณี หรือ ” เจ๊แป้ง ” อายุ 31 ปี พร้อมด้วยครอบครัว และญาติๆ ขนทุเรียนน้ำหนักรวม 3.5 ตัน หรือ 3,500 กิโลกรัม มาแก้บนไอ้ไข่ ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แล้วครั้งหนึ่ง หลังจากบนบานขอพรให้ไอ้ไข่ อวยพรให้ธุรกิจส่งออกทุเรียนประสบความสำเร็จจนมีรายได้เลข 8 หลัก ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก และปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน