ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด พัทยา มาตรการโควิด-19

พัทยายังเงียบ หลังผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ชายหาย-ชายทะเล

โดยมีการผ่อนคลายให้ใช้พื้นที่ชายหาด ชายทะเล ได้ แต่ยังคงมาตรการ เช่น ห้ามดื่มสุรา , รวมกลุ่ม และเว้นระยะห่าง

Home / NEWS / พัทยายังเงียบ หลังผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ชายหาย-ชายทะเล

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากการที่คณะกรรมการควบคุมโรคฯ จังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศฉบับใหม่ ผ่อนคลายมาตรการการใช้พื้นที่บริเวณชายหาด ชายทะเล อ่างเก็บน้ำ
  • บรรยาบริเวณชายหาดพัทยา ยังเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทย – ต่างชาติ แวะเวียนมาอย่างบางตา
  • ซึ่งเมืองพัทยา ยังคงห้ามการรวมกลุ่ม รักษาระยะห่าง และห้ามปรุงอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่

หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคฯ จังหวัดชลบุรี ได้มีการผ่อนข้อห้ามใช้การใช้พื้นที่ชายหาด ชายทะเล อ่างเก็บน้ำ ทำให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปทำกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญ หรือขัดต่อระเบียบควบคุมโรค, ไม่เป็นการรวมกลุ่มมั่วสุม หรือดื่มสุรา ตามประกาศ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 29/2564 ลงวันที่ 31 พ.ค. 2564 ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายการล็อกห้ามกิจกรรม/กิจการต่าง ๆ บริเวณพื้นที่ชายหาด ชายทะเลในพื้นที่ไปแล้ว

ซึ่งบรรยากาศการคลายมาตรการดังกล่าว ในพื้นที่เมืองพัทยาตั้งแต่เช้าวันนี้ (2 มิ.ย.) เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ รวมถึงเด็กออกมาเดินเที่ยวชายหาด นอนอาบแดด เเละลงเล่นน้ำกันบ้างแล้ว ทั้งนี้กิจกรรมการเล่นเเละการค้าขายตามพื้นที่ต่าง ๆ ในพัทยา ได้มีมาตรการป้องกันเเละถูกควบคุมดูเเลอย่างเคร่งครัด

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า กิจกรรมการเล่นต่างๆจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราอยู่ตลอดเวลา ให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง เช่น ไม่ให้เกาะกลุ่มกันเกิน 6 คนขึ้นไป แต่ละกลุ่มต้องนั่งห่างกัน 3 เมตร ห้ามนำอาหารมาปรุงทานเอง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งกำชับผู้ประกอบการกว่า 500 ราย ที่จะนำเตียงผ้าใบมาวาง จะต้องคัดกรอง ลงทะเบียนผ่าน “แพลตฟอร์ม ไทยชนะ” หรือจดลงกระดาษ ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อด้านอื่นๆ ให้ปฏิบัติตามระเบียบของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ถึงเเม้จะคลายล็อกให้เล่นทะเล เดินเล่นชายหาดได้ก็จริง แต่ว่าเมืองพัทยายังได้ออกกฎทุกๆ สัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือน ในวันอังคาร พุธ พฤหัส จะปิดชายหาดในโซนผู้ประกอบการเตียงผ้าใบทั้ง 500 ราย เพื่อฟื้นฟูชายหาดทั้งโซนหาดพัทยา และจอมเทียน สลับกันก่อนในระยะนี้ พื้นที่ตลอดแนวชายหาดจะมีเต็นท์ประจำการของเจ้าหน้าที่ และมีรถทำความสะอาดชายหาดวิ่งทำงานตลอดเวลาเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว และคอยกำชับเรื่องของมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ตลอดแนวชายหาด

ข้อห้ามในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

บริเวณชายหาดที่เปิดให้เข้าไปใช้ในเเต่ละพื้นที่ มีข้อห้าม ดังนี้

1. ห้ามทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญหรือความไม่สงบเรียบร้อย หรือขัดต่อระเบียบกฎหมาย

2. ห้ามทำกิจกรรมเป็นกลุ่มเเละมั่วสุมในที่สุ่มเสี่ยงอันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

3. ห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด