ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมสภา

‘บิ๊กตู่’ ท้า ‘ทักษิณ’ ให้กลับมา หากแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ภายใน 6 เดือน

วานนี้ 'ทักษิณ' ได้ร่วมพูดคุยในคลับเฮ้าส์ ระบุหากได้กลับไปเป็นนายกฯ จะใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ท้า ‘ทักษิณ’ ให้กลับมา หากแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ภายใน 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ ‘ทักษิณ’ ได้ร่วมพูดคุยในคลับเฮ้าส์ ระบุหากเป็นนายกฯ จะใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ
  • ด้าน พลเอกประยุทธ์ เผยหาก ‘ทักษิณ’ ทำได้ ก็ให้กลับมา
  • พร้อมระบุถึงกรณี ยิ่งลักษณ์ ออกมาวิจารณ์ถึงนายกฯ และรัฐบาล ว่า ไม่สามารถไปห้ามเขาวิพากษ์วิจารณ์ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนรับฟังการอภิปรายพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ พาดพิงโครงการจำนำข้าว เพื่อเบี่ยงประเด็นการบริหารงบประมาณที่ผิดพลาดว่า “ผมไม่พูด ผมไม่อยากพูด”

เมื่อถามว่า ดูเหมือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกฯถี่มากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ห้ามเขาได้ไหมล่ะ”

เมื่อถามย้ำว่า หากห้ามไม่ได้ต้องชี้แจงใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชี้แจงอย่างไร ซึ่งผมได้ชี้แจงไปแล้ว ผมไม่อยากไปทำร้ายใครอยู่แล้ว เพียงแต่การปล่อยให้คนในประเทศมาทำร้ายผม มันไม่ถูกต้อง

เมื่อถามย้ำอีกว่า เหตุใดทั้งคู่ถึงออกมาบ่อย มองว่าเขาต้องการอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ถามตัวเองก็ได้”

เมื่อถามว่า กรณีที่นายทักษิณ ออกมาระบุว่า ถ้าเป็นตัวเองจะใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่วนรัฐบาลจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “หากทำได้ ก็ให้กลับมา” ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า “เธอพูดเรื่องนี้บ่อย ฉันได้ข่าวว่าเธอติดต่อกับเขาเรื่อยนะ นักข่าวไปรับข้อมูลเขามา แล้วเอามาถาม”