ตลาดโบ๊เบ๊ ไฟไหม้ ไฟไหม้โบ๊เบ๊

ไฟไหม้อาคารใกล้ ‘โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์​’ ร้านค้าใกล้เคียงได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง​ 7​ ชั้น​ ปลูกติดกันหลายคูหา ใกล้ทางเข้าโบ๊เบ๊ ทาวเวอร์​ ​ซอยดำรงรักษ์​ แขวงคลองมหานาค​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กรุงเทพ​ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง , เจ้าหน้าที่รถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​…

Home / NEWS / ไฟไหม้อาคารใกล้ ‘โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์​’ ร้านค้าใกล้เคียงได้รับผลกระทบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง​ 7​ ชั้น​ ใกล้ทางเข้าโบ๊เบ๊ ทาวเวอร์​
  • เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ
  • เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ​ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง​ 7​ ชั้น​ ปลูกติดกันหลายคูหา ใกล้ทางเข้าโบ๊เบ๊ ทาวเวอร์​ ​ซอยดำรงรักษ์​ แขวงคลองมหานาค​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กรุงเทพ​ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง , เจ้าหน้าที่รถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ , รถกระเช้าจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง​เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร เลขที่​ 1082/10 ชื่อร้านเจียงบูติค​ เป็นร้านขายเสื้อผ้า​ ประตูเหล็กด้านล่างถูกล็อคไว้ และเกิดแสงเพลิงขึ้นที่บริเวณชั้นที่​ 2 ก่อนจะลุกลามขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นที่เก็บสต็อกเสื้อผ้าโหล​​ เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเหล็ก​ และระดมฉีดน้ำจำนวนหลายหัวฉีดเพื่อสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม​ โดยใช้เวลากว่า​ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ​

จากการสอบถาม น.ส.ปริณดา​ ไพศาลเจริญวงศ์​ อายุ​ 28​ ปี​ ลูกสาวเจ้าของร้าน ระบุว่า​ ก่อนเกิดเหตุ​เวลา​ 22.00​ น. ได้ปิดร้านและเดินทางกลับบ้านตามปกติ​ ขณะนั้นไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด​ กระทั่งในเวลาต่อมา​ เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าร้านเกิดเพลิงไหม้จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ​ เบื้องต้นไม่มีลูกจ้างของร้านพักอาศัยอยู่ภายใน​ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้

ด้าน​ พ.ต.อ.สมยศ​ เปิดเผยว่า​ จากการตรวจสอบพบว่ามีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่​ 2 ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนถึงชั้นที่​ 6 เนื่องจากตึกดังกล่าวเป็นที่เก็บเสื้อจึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี​ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว​ ส่วนชั้นที่​ 7​ ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า​ จะเป็นที่พักของคนงานและสามารถทะลุเชื่อมถึงกันได้ทั้งอาคาร​ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดค้าง​ด้านบน​ตึก​ ประมาณ​ 10 คน

แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าทุกคนได้วิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ โดยเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม​ จะสอบปากคำเจ้าของร้านต้นเพลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง​ ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ​ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ที่มา : สวพ.FM91, อาสาป่อเต็กตึ๊ง