ข่าวสดวันนี้ ประมูลภาพพระพุทธรูปอุลต้ราแมน พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ราคาพุ่ง 6 แสน หลังเจ้าของนำประมูลหาเงินช่วย รพ.

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีนักศึกษาสร้างงานศิลปะขึ้นมาคล้ายกับการล้อเลียนพระพุทธศาสนา จนส่งผลทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ ก่อนที่เวลาต่อมา นศ.ผู้สร้างงานศิลปะชิ้นดังกล่าวจะออกมาเผยถึงเหตุของการวาดภาพในครั้งนี้ว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ แต่เป็นเพราะต้องการสื่อถึงให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าคือฮีโร่ เป็นที่พึ่งของมนุษย์ และคอยคุ้มครองจิตใจคนให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย ทว่าแม้ผู้สร้างศิลป์ชิ้นดังกล่าวจะออกมาขอโทษต่อสังคม กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินกลับไม่พอใจ พร้อมเดินหน้าให้เอาผิดในการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า การกระทำลักษณะนี้ให้สิ่งที่พวกเราเคารพสักการะบูชาต้องมาแปดเปื้อน ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า พระพุทธศาสนาสอนให้ยึดติด…

Home / NEWS / ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ราคาพุ่ง 6 แสน หลังเจ้าของนำประมูลหาเงินช่วย รพ.

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าของภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมนเปิดประมูลขายภาพ หลังมีคนต้องการไปทำลายทิ้ง
  • ภาพดังกล่าวประมูลขายได้ถึง 6แสนบาท
  • รายได้จากการประมูล เจ้าของภาพนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลเด็ก เพื่อให้ภาพทำหน้าที่ตามเจตนาของนศ. ผู้สร้างงาน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีนักศึกษาสร้างงานศิลปะขึ้นมาคล้ายกับการล้อเลียนพระพุทธศาสนา จนส่งผลทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ

ก่อนที่เวลาต่อมา นศ.ผู้สร้างงานศิลปะชิ้นดังกล่าวจะออกมาเผยถึงเหตุของการวาดภาพในครั้งนี้ว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ แต่เป็นเพราะต้องการสื่อถึงให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าคือฮีโร่ เป็นที่พึ่งของมนุษย์ และคอยคุ้มครองจิตใจคนให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย

ทว่าแม้ผู้สร้างศิลป์ชิ้นดังกล่าวจะออกมาขอโทษต่อสังคม กลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินกลับไม่พอใจ พร้อมเดินหน้าให้เอาผิดในการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า การกระทำลักษณะนี้ให้สิ่งที่พวกเราเคารพสักการะบูชาต้องมาแปดเปื้อน

ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า พระพุทธศาสนาสอนให้ยึดติด ให้สิ่งสักการะเหล่านี้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อที่จะนำไปสู่สวรรค์ เปิดประตูไปสู่นิพพาน พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนว่าไม่ให้ยึดติด หรือให้ปล่อยวาง เป็นคำสอนที่ผิด

ต่อมามีรายงานข่าวเผยว่า มีคนบางกลุ่มได้พยายามเรียกร้องขอภาพฉาวดังกล่าวคืน หลังจากมีคนซื้อผลงานไปในงานแสดงซึ่งการขอภาพคืนครั้งนี้เพื่อทำลายทิ้ง ทำให้คนที่มีภาพอยู่ในมือไม่พอใจ

และประกาศไม่ให้ภาพดังกล่าวเป็นอันขาด ก่อนจะนำออกมาประมูล เพื่อหารายได้ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ภาพทำหน้าที่ของมันตามเจตนาของนศ. ผู้สร้างงานชิ้นนี้

ทั้งนี้หลังจากมีการประกาศประมูลภาพดังกล่าวทำให้ราคาปิดประมูล ณ วันที่ 12 ก.ย. 2562 มีมูลค่าสูงถึง 6 แสนบาทแล้ว ทั้งๆ ที่ตอนแรกซื้อมาในราคาเพียง 4,500 บาทเท่านั้น

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

มีความพยายามจะเรียกภาพอุลตร้าแมนคืน เพื่อเอากลับไปทำลายที่โคราช กุ… ปกรณ์ พรชีวางกูร ในฐานะเจ้าของภาพ1ใน4 ที่ซื้อภาพนี้ตั้งแต่วันแรกที่ภาพยังไม่ดัง และภาพก็อยู่ในมือกุตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

กุขอประกาศว่า กุขอใช้สิทธิ์ในความเป็นเจ้าของ จะไม่คืนภาพให้เพื่อนำกลับไปทำลายอย่างเด็ดขาด แต่… ถ้าให้กุเก็บภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ กุก็ไม่อยากจะเก็บไว้เพราะว่ามันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆกับตัวกุ

กุมีความตั้งใจคือ…

ในเมื่อภาพมันมาจากโคราช…กุก็จะคืนกลับให้โคราช แต่มันจะกลับคืนไปในรูปแบบสาธารณะประโยชน์ ให้คืนเป็นภาพเพื่อกลับไปเผา มันปัญญาอ่อน กุไม่ยินยอมเด็ดขาด

กุขอเปิดประมูลภาพนี้ ภาพที่เป็นของกุ

ถ้ารายได้มันมากพอ กุจะเอาเงินไปซื้อเตียงICUเด็กบริจาคให้โรงพยาบาลที่โคราช แล้วใส่ชื่อผู้บริจาคเป็นเด็กคนที่วาดภาพนี้แต่เพียงผู้เดียวให้ถือว่าเด็กที่วาด ได้สร้างประโยชน์ให้กับบ้านเกิดของตัวเอง ให้ภาพได้ทำหน้าของที่ของมันสมตามความตั้งใจของเด็กคนวาด

คือ… พุทธคือฮีโร่ มีหน้าที่ช่วยปัดเป่าทุกข์ทางใจ แต่ความเป็นพุทธในภาพนี้จะช่วยปัดเป่าโรคภัยทางกายได้อีกด้วยกุขอเปิดราคา เท่าที่กุซื้อมาในวันแรกคือ4500บาท

เปิดประมูลตั้งแต่ตอนนี้จนถึง 8.45 ของวันพรุ่งนี้ 12กันยายน 2562และกติกาการประมูลคือ ใส่ราคาในสเตตัสนี้เท่านั้น ไปใส่ราคาที่อื่นกุไม่นับเพราะมันตามยอดลำบาก
คนที่ประมูลชนะจะต้องโอนเงินหลังจากที่การประมูลจบภายใน3ชั่วโมง หากไม่มีการโอนเงินภายในเวลา สิทธิ์จะตกไปที่ผู้ที่ชนะประมูลลำดับต่อไป

หากใส่ราคาเท่ากันใช้เวลาในFBเป็นหลักว่าใครมาก่อนมาหลัง ( มาก่อนคือชนะ )เบอร์โทรของกุคือ… 063 245 9964 ผู้ที่ประมูลชนะ ถ้าไม่ไกลมากกุจะเอาภาพไปส่งให้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าไกลเกินไป ก็คงต้องใช้บริการขนส่ง

ภาพนี้ไม่ใช่ภาพไม่ถูกกฏหมาย แต่มันเป็นภาพที่ไม่ถูกจริตคนบางฝ่ายก็แค่นั้น…ท้ายสุดแล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรภาพนี้จะจบยังไง ภาพได้ทำหน้าที่ของมันสำเร็จแล้ว…