ปริญญาเอก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ธรรมนัส โชว์หลักฐาน ยันจบปริญญาเอกจากแคริฟอร์เนียจริง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้หอบหลักฐานทั้งวิทยานิพนธ์ และใบแสดงผลการเรียน (ทรานสคริปต์) มายืนยันกับผู้สื่อข่าวเพื่อยืนว่า ตนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคริฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาจริง ไม่ใช่แคริฟอร์เนียจากประเทศฟิลิปปินส์แต่อย่างใด ซึ่งการเรียนของตนนั้นไม่ใช่การไปเรียนที่สหรัฐฯ แต่เป็นการเรียนกับสถาบันที่มีเครือข่ายทั่วโลก คล้ายกับการเรียน…

Home / NEWS / ธรรมนัส โชว์หลักฐาน ยันจบปริญญาเอกจากแคริฟอร์เนียจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • การเรียนของตนมีลักษณะคล้ายกับเรียน ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และ ม.รามคำแหง
  • เผยอาจารย์ทราบเรื่องแล้ว เล็งฟ้องคนที่ออกมาเผยแพร่ เหตุทำให้สถาบันเสื่อมเสีย
  • การดจมตีต่อเนื่องส่งผลต่อรัฐบาล แต่มั่นใจอยู่ยาว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้หอบหลักฐานทั้งวิทยานิพนธ์ และใบแสดงผลการเรียน (ทรานสคริปต์) มายืนยันกับผู้สื่อข่าวเพื่อยืนว่า ตนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคริฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาจริง ไม่ใช่แคริฟอร์เนียจากประเทศฟิลิปปินส์แต่อย่างใด

ซึ่งการเรียนของตนนั้นไม่ใช่การไปเรียนที่สหรัฐฯ แต่เป็นการเรียนกับสถาบันที่มีเครือข่ายทั่วโลก คล้ายกับการเรียน ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และ ม.รามคำแหง ไม่ต้องไปนั่งเรียน ถึงเวลาสอบก็จะมีอาจารย์มาสอบ ทำวิจัย และวิทยานิพนธ์ ซึ่งวิทยานิพนธ์ที่ตนทำจะต้องเอาไปประกาศในวรสารสำคัญ คือวรสารยูโรเปียน ถ้าใครที่ทำวิจัยแล้วไม่ได้เอาไปประกาศไว้ในวรสารยูโรเปียนของสหรัฐ ถือว่าปริญญาปลอม

ตนขอสรุปว่าการได้ปริญญาของตนไม่ใช่มาจากฟิลิปปินส์ แต่มาจากสหรัฐ และสำคัญที่สุดผลงานวิจัยจะต้องมีรายชื่อผู้ให้ข้อมูลหลัก คนแรกคือคุณพูลสิน วรินรัตน์ อดีตประธานองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พะเยา ซึ่งตอนนี้เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และยังมีคุณอัครา พรหมเผ่า ซึ่งเป็นน้องชาย และเป็นรองนายกฯ อบจ.พะเยาอยู่ในเวลานั้น และยังมีอาจารย์บุญส่ง เมืองกรุง ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา นายธีรศักดิ์ สิทธิชัยกิจ เป็นเลขนุการหอการค้าจังหวัดพะเยา

ทุกอย่างมีที่มา ไม่ใช่ซื้อมาจากฟิลิปปินส์

“ทุกอย่างมีที่มาที่ไปหมด ไม่ใช่ว่าไปซื้อมาจากฟิลิปปินส์ และการจบปริญญาเอกของตนมีทรานสคริปต์ยืนยันว่าเกรดที่ตนได้มีเกรดอะไรบ้างชัดเจน และที่มีการนำภาพมหาวิทยาลัยที่เป็นตึกแถวมาโพสต์นั้นคือที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประเด็นอยู่ว่าเป็นมหาวิทยาลัยปลอม ยืนยันว่าเป็นคนละที่กับที่ผมเรียน แถมยังมีการเปลี่ยนถ้อยคำของมหาวิทยาลัยทำให้เขาเสียหายมาก “

อย่างไรก็ตามทราบว่าเรื่องนี้ทางอาจารย์ที่รับผิดชอบจะฟ้องคนที่เอาเรื่องนี้มาวิพากษ์วิจารณ์ เพราะถือว่าเป็นการดูหมิ่นสถาบันทำให้เสียหาย ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้มีกระบวนการอยู่เบื้องหลัง เพราะเจตนาชัดเจนอยู่แล้ว และตนได้ชี้แจงไปแล้ว เขาคงมีเป้าหมายหวังดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่า เพราะทราบกันดีว่าในการจัดตั้งรัฐบาลตนเป็นตัวหลักในการรวบรวมสมาชิกจากพรรคต่างๆ มารวมตัวจัดตั้งรัฐบาล

ดังนั้นกุญแจสำคัญจึงอยู่ที่ตน แต่เวลานี้รัฐบาลทำงานมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว จึงไม่ได้อยู่ที่ตนคนเดียว แต่อยู่ที่รัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคทุกคน ซึ่งหลังจากเอาเรื่องวุฒิการศึกษามาเล่นตนแล้วก็คงจะไม่มีอะไรแล้วเพราะได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว

ยอมรับถูกโจมตีต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อรัฐบาล แต่เชื่อได้อยู่ยาว

เมื่อถามย้ำว่าอาจจะมองว่าโจมตี ร.อ.ธรรมนัส ได้ก็อาจจะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาก็อาจคิดอย่างนั้น แต่ตอนนี้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลเขาเป็นตัวของตัวเองหมดแล้ว ส่วนที่พรรคเล็กออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระถึง 2 พรรคนั้นเขาก็ไม่ได้เป็นฝ่ายค้าน แต่ขอเป็นอิสระ เรื่องไหนที่สำคัญเขาก็โหวตให้ และสิ่งไหนที่เราพลาดผิดก็ขอโทษพี่ๆ เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นพี่น้องกัน ไม่มีวัตถุประสงค์ร้าย หรือดูถูกดูหมิ่นพี่ๆ

ต่อข้อถามว่าขณะนี้รัฐบาลมีเสียง 249 เสียง มีการตั้งเป้าหรือไม่ว่าจะต้องได้มากกว่านั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่ารัฐบาลมีมากกว่า 249 เสียง แต่ตนพูดมากไม่ได้ “ซึ่งหมายถึง ณ เวลานี้รัฐบาลอยู่ได้ และอยู่ได้ยาว จะมีผมหรือไม่มี ไม่ใช่สาระ “ ส่วนเรื่องการโหวตให้กับร่างงบประมาณ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ทางฝ่ายค้านก็บอกว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนเขาจะไม่ค้าน ถ้าค้านแล้วการเลือกตั้งครั้งหน้าชาวบ้านเขาก็ไม่เอา