ข่าวสดวันนี้ ประมูล พระอุลตร้าแมน

ปิดประมูลภาพ ‘พระอุลตร้าแมน’ ยอด 6 แสน

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์รูปภาพ 1 ใน 4 ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน หลังได้เปิดประมูลภาพและปิดการประมูลเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดเงินสูงถึง 6 แสนบาท โดยผู้ประมูลได้โอนมัดจำเป็นแล้วจำนวน 4 แสนบาท…

Home / NEWS / ปิดประมูลภาพ ‘พระอุลตร้าแมน’ ยอด 6 แสน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปิดประมูลผลงาน 1 ใน 4 ภาพพระอุลตร้าแมน
  • มียอดประมูลสูงถึง 6 แสนบาท
  • เงินรายได้จะนำไปซื้อเตียง ICU บริจาคโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนอีก 1 แสนบาท จะแบ่งให้เจ้าของผลงาน

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์รูปภาพ 1 ใน 4 ภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน หลังได้เปิดประมูลภาพและปิดการประมูลเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดเงินสูงถึง 6 แสนบาท โดยผู้ประมูลได้โอนมัดจำเป็นแล้วจำนวน 4 แสนบาท แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน ทั้งนี้ นายปกรณ์ ระบุว่า นักศึกษาเจ้าของผลงานจะได้เงิน 1 แสนบาท จากผลงานนี้เพื่อเป็นทุนการศึกษา อีกทั้งจะได้งานออกแบบเสื้อผ้าให้กับแบรนด์เสื้อผ้ายี่ห้อหนึ่งอีกด้วย หลังจากนี้จะนำเงินประมูลไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อบริจาคโรงพยาบาลด่านขุนทด ซึ่งชื่อบนอุปกรณ์เหล่านั้นจะเป็น ชื่อ-นามสกุล ของนักศึกษาเจ้าของผลงาน และให้น้องเป็นผู้มอบของบริจาคแต่เพียงผู้เดียว

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กยังได้โพสต์ข้อความ เปิดประมูลผลงานภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ภาพที่ 2 ซึ่งเป็นของช่างภาพชื่อดังระดับโลกที่ซื้อมาในราคา 6,500 บาท โดยจะปิดการประมูลในวันนี้เวลา 15.00 น. ซึ่งเงื่อนไขเหมือนเดิมคือหักเงินประมูล10% เป็นทุนการศึกษาให้กับเจ้าของผลงาน ส่วนเงินที่เหลือนำไปบริจาคให้กับเด็กตาบอดและโรงพยาบาลสงฆ์ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งข้อความดังกล่าวมีผู้เข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์มีการส่งต่อคลิป คลิปวิดีโอเก่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เป็นวีดีโอ ขณะที่นายจรูญ วรรณกสิณานนท์ นายกสมาคมกสิณประเทศไทยผู้ที่เข้า แจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษาที่วาดภาพอุลตร้าแมนและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นคลิปที่ายจรูญ พูดถึงเรื่องราวในศาสตร์แห่งพลังจิต ที่สามารถบำบัดและรักษาโรคได้

เนื้อหาโดยรวมพูดเกี่ยวกับพลังจิตที่สามารถช่วยคนได้ทั้งหมดและเกี่ยวข้องกับการใช้พลังจิตในการช่วยรักษาโรคคนอื่นได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าคำพูดและเนื้อหาในคลิปนั้นอาจจะเป็นการงมงายหรือไม่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ และทนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา ร่วมกับกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง จิราภรณ์ วันโท รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อนักศึกษาสาวที่วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน พร้อมอาจารย์ผู้สอนและผู้จัดสถานที่ รวมถึง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง และนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ ที่ออกความเห็นสนับสนุนรวมทั้งหมด 5 คน ในข้อหาตามกฎหมายมาตรา 206 “ผู้ใดกระทําด้วยประการใดๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด” ประกอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 “รัฐพึงต้องมีมาตรการกลไกป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใดฯ”