ข่าวสดวันนี้ บิลลี่ พอละจี ใครฆ่าบิลลี่

3 ธ.ค.รู้ตัวคนฆ่า “บิลลี่ พอละจี” !!

ความคืบหน้าเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวของนายบิลลี่ นักเคลื่อนไหวชาวกระเหรี่ยงที่พบว่าเสียชีวิต โดยกรมคุ้มครองสิทธิเตรียมมอบเงิน 140,000 บาท ตามหลักเกณฑ์กฎหมาย ส่วนข้อสรุปคดีรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเผยดีเอสไอขอเวลา 3 เดือน จะได้ความชัดเจน 3 ธันวาคมนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม…

Home / NEWS / 3 ธ.ค.รู้ตัวคนฆ่า “บิลลี่ พอละจี” !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดีเอสไอ ยืนยัน รวบรวมหาข้อสรุปพยานเอกสารและพยานวัตถุคดีฆาตกรรม ‘บิลลี่’
  • คาดภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้จะสามารถปิดคดีได้
  • ส่วนอีกกว่า 2,000 กรณีที่มีคนสูญหายนั้น มีการยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติและจะทยอยดำเนินการตามลำดับ

ความคืบหน้าเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวของนายบิลลี่ นักเคลื่อนไหวชาวกระเหรี่ยงที่พบว่าเสียชีวิต โดยกรมคุ้มครองสิทธิเตรียมมอบเงิน 140,000 บาท ตามหลักเกณฑ์กฎหมาย ส่วนข้อสรุปคดีรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเผยดีเอสไอขอเวลา 3 เดือน จะได้ความชัดเจน 3 ธันวาคมนี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผย แนวทางการเยียวยาให้ครอบครัวนายบิลลี่ พอละจี ว่าพิจารณาแล้วเห็นว่า เข้าลักษณะเป็นผู้เสียหายที่สมควรได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ฯ โดยจะได้รับการเยียวยาจำนวนทั้งสิ้น 140,000 บาท แบ่งเป็นค่าเสียชีวิต 80,000 บาท ค่าทำศพ 20,000 บาทและค่าเลี้ยงดูบุตร 40,000 บาท คาดว่าจะสามารถมอบเงินให้กับครอบครัวนายบิลลี่ได้ภายในสิ้นเดือนนี้

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้ยังมีรายละเอียดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ดีเอสไอ ยืนยัน จะรวบรวมพยานเอกสารและพยานวัตถุให้ครบถ้วน และหาข้อสรุปให้ได้ภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ เชื่อมั่นว่าดีเอสไอจะปิดคดีได้

สำหรับความกังวลเรื่องความปลอดภัยระหว่างดำเนินคดี ทางดีเอสไอได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด และหากพบว่าเกี่ยวข้องกับข้าราชการระดับสูง ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนกรณีอื่นๆ กว่า 2,000 คน ที่สูญหายเช่นเดียวกัน นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติและจะทยอยดำเนินการตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง