ฆ่าคนตายโดยเจตนา พัน คำกอง ม็อบปี 2553

เมีย ‘พัน คำกอง’ ฟ้องนายทหาร ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา เหตุปะทะม็อบปี 53

นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความและกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อปี 2553 ได้เข้ายื่นฟ้องนายทหารที่ควบคุมปฏิบัติการ ที่สั่งให้ใช้อาวุธปืนเล็กกลที่ใช้ในสงครามระดมยิงใส่รถตู้หมายเลขทะเบียน ฮค 8561 ทำให้ นายสมร ไหมทอง…

Home / NEWS / เมีย ‘พัน คำกอง’ ฟ้องนายทหาร ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา เหตุปะทะม็อบปี 53

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภรรยาของ นายพัน คำกอง ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุทหาร-ปะทะม็อบปี 2553 ฟ้องร้องนายทหารยศพันเอก-พันโท
  • การฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการฟ้องร้องในข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา
  • เจ้าตัวชี้อยากขอความเป็นธรรม เพราะแม้จะได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแล้ว แต่รายได้ก็ยังไม่เพียงพอ

นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความและกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อปี 2553 ได้เข้ายื่นฟ้องนายทหารที่ควบคุมปฏิบัติการ ที่สั่งให้ใช้อาวุธปืนเล็กกลที่ใช้ในสงครามระดมยิงใส่รถตู้หมายเลขทะเบียน ฮค 8561

ทำให้ นายสมร ไหมทอง เป็นผู้ขับรถตู้ผ่านมาที่จุดเกิดเหตุ ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์ ราชปรารภ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายพัน คำกอง อาชีพขับรถแท็กซี่ ชาวจังหวัดยโสธร ผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่ยืนอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวถูกลูกหลง โดยถูกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. เข้าที่หน้าอกซ้ายใต้ราวนมแฉลบไปถูกต้นแขนซ้ายและเส้นเลือดใหญ่ฉีกขาดเสียเลือดมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยนางหนูชิต คำกอง ภรรายานายพัน คำกอง จะเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง พันเอก วรการ ฮุ่นตระกูล และ พันโท เสริมศักดิ์ คำละมูล ซึ่งเป็นผู้บังคังคับบัญชาการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการใช้เส้นทางบริเวณราชปรารภ ณ.ศาลอาญา ถ.ร้ชดาภิเษก ขอให้ลงโทษจำเลยทั้งสองตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288. ประกอบมาตรา 83. และ 84.

อย่างไรก็ตามศาลก็ได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีดำ 2429/2562 เพื่อไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. และจะพิจารณาต่อไปว่าคดีที่ฟ้องนั้นมีมูลหรือไม่