ข่าวสดวันนี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เสือดาว เสือดำ

น่าชื่นใจ! เสือดำ-เสือดาว โผล่อวดโฉมที่แก่งกระจาน

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปสุดตื้นตันใจ ขณะเสือดาว และเสือดำโผล่เดินผ่านหน้ากล้องที่ตั้งไว้ในป่าภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าป่าในเมืองไทยยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่ โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า มีเสือดำและเสือดาวคู่หนึ่ง เข้าไปมาหากินอยู่ในป่าบริเวณบ้านช้างเหยียบ ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปแต่อย่างใด ก่อนที่เสือดำจะโชว์ถ่ายหนักโดยไม่รู้ว่ามีกล้องดักสัตว์บันทึกภาพไว้อยู่ ขณะที่…

Home / NEWS / น่าชื่นใจ! เสือดำ-เสือดาว โผล่อวดโฉมที่แก่งกระจาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยภาพและคลิป ‘เสือดำ-เสือดาว’ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
  • การปรากฏตัวของเสือดำ-เสือดาวครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีที่จะดัน แก่งกระจาน เป็นมรดกโลกได้ง่ายขึ้น

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปสุดตื้นตันใจ ขณะเสือดาว และเสือดำโผล่เดินผ่านหน้ากล้องที่ตั้งไว้ในป่าภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าป่าในเมืองไทยยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า มีเสือดำและเสือดาวคู่หนึ่ง เข้าไปมาหากินอยู่ในป่าบริเวณบ้านช้างเหยียบ ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปแต่อย่างใด ก่อนที่เสือดำจะโชว์ถ่ายหนักโดยไม่รู้ว่ามีกล้องดักสัตว์บันทึกภาพไว้อยู่

ขณะที่ นายมานะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เผยว่า การพบเสือดำและเสือดาวในป่าแก่งกระจานครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้การพิจารณาขึ้นทะเบียนอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นมรดกโลกสามารถทำได้ง่ายขึ้น จากการที่มีประชากรสัตว์ป่าที่เกิดขึ้นใหม่ในพื้นที่อยู่ตลอดเวลานั่นเอง