ดร.จรูญ พระอุลตร้าแมน พลังจิตรักษาผู้ป่วย

ขุดคลิป ดร.จรูญ แกนนำฟ้อง นศ.วาด ‘พระอุลตร้าแมน’ สอนพลังจิตรักษาผู้ป่วย

หลังจากเกิดประเด็นกรณีที่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ระหว่างวันที่ 3-11 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผลงานที่จัดแสดงนั้น คือผลงานภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน”…

Home / NEWS / ขุดคลิป ดร.จรูญ แกนนำฟ้อง นศ.วาด ‘พระอุลตร้าแมน’ สอนพลังจิตรักษาผู้ป่วย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวออนไลน์ขุดคลิป ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ แกนนำในการฟ้องนักศึกษากรณีวาดภาพ “พระอุลตร้าแมน”
  • คลิปดังกล่าว มีการพูดถึงเรื่องพลังจิตรักษาผู้ป่วย
  • ผู้คนบนโลกออนไลน์บางส่วนมองว่าแนวคิดดังกล่าว เป็นแนวคิดที่งมงาย

หลังจากเกิดประเด็นกรณีที่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดแสดงนิทรรศการศิลปะที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ระหว่างวันที่ 3-11 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผลงานที่จัดแสดงนั้น คือผลงานภาพวาด “พระพุทธรูปอุลตร้าแมน” ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นการจุดประเด็นทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งมีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

หลังจากนั้นกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินเดิน นำโดยนายจรูญ วรรณกสิณานนท์ นายกสมาคมกสิณประเทศไทย เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง จิราภรณ์ วันโท รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อนักศึกษาสาวที่วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน พร้อมอาจารย์ผู้สอนและผู้จัดสถานที่ รวมถึง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง และนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ ที่ออกความเห็นสนับสนุนรวมทั้งหมด 5 คนโดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการหลบหลู่ดูหมิ่นศาสนาพุทธและทำร้ายจิตใจชาวพุทธ

ครั้งนั้น ดร.จรูญ ระบุว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิดต่อบุคคลทั้ง 5 ในข้อหาตามกฎหมายมาตรา 206 “ผู้ใดกระทําด้วยประการใดๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด” ประกอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 “รัฐพึงต้องมีมาตรการกลไกป้องกันมิให้มีการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาไม่ว่าในรูปแบบใดฯ” ซึ่ง ร.ต.ท.หญิง จิราภรณ์ รับเรื่องไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ต่อมามีชาวเน็ตพบคลิปวิดีโอชื่อว่า “11 พลังจิต สามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างไร ดร.จรูญ” ในเว็บไซต์ยูทูป แชแนล “Arokaya Healing Thailand” ทั้งนี้มีคลิปวิดีโอความยาวกว่า 4 นาที เผยให้เห็น ดร.จรูญ กล่าวถึงการนำพลังจิตมาช่วยคน

โดยการส่งพลังงานทางจิตไปช่วยผู้ป่วย โดยผู้ป่วยที่จะรักษาได้นั้นต้องไม่มีกรรมหนักมาบัง ทั้งยังมีการอ้างถึงพระพุทธเจ้าในคลิปนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอนี้ได้เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2017 โดยขณะนี้มียอดวิวกว่า 9,000 ครั้งแล้ว ซึ่งมีผู้ใช้ยูทูปเป็นจำนวนมาก เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งบางส่วนเข้ามาต่อว่า ดร.จรูญ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เนื้อหาในคลิปชี้นำให้เกิดความงมงายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง