ข่าวสดวันนี้ ว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก

มันคืออะไร ? ฟินแลนด์เปิดสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก

ฟินแลนด์เปิดสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก ให้ผู้ที่สนใจได้ลองฝึกว่ายน้ำแบบสิ่งมีชีวิตแห่งท้องทะเลในเทพนิยาย ผู้ที่สนใจทั้งชายและหญิง ต่างเข้าเรียนการสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก ที่สระว่ายน้ำแห่งหนึ่งในเมืองเอสโป ชานกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ การเรียนว่ายน้ำที่นี่ จึงต้องสวมชุดที่ทำขึ้นพิเศษจากตีนกบชิ้นเดียวผสมผสานกับผ้าลายหางนางเงือก ที่ต้องสวมตั้งแต่ใต้เอวลงไป กลายเป็นหางนางเงือกที่มีลักษณะโดดเด่น “ไมยา ม็อตโตเน็น” อายุ 28…

Home / NEWS / มันคืออะไร ? ฟินแลนด์เปิดสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก

ฟินแลนด์เปิดสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก ให้ผู้ที่สนใจได้ลองฝึกว่ายน้ำแบบสิ่งมีชีวิตแห่งท้องทะเลในเทพนิยาย

ผู้ที่สนใจทั้งชายและหญิง ต่างเข้าเรียนการสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือก ที่สระว่ายน้ำแห่งหนึ่งในเมืองเอสโป ชานกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

การเรียนว่ายน้ำที่นี่ จึงต้องสวมชุดที่ทำขึ้นพิเศษจากตีนกบชิ้นเดียวผสมผสานกับผ้าลายหางนางเงือก ที่ต้องสวมตั้งแต่ใต้เอวลงไป กลายเป็นหางนางเงือกที่มีลักษณะโดดเด่น

“ไมยา ม็อตโตเน็น” อายุ 28 ปี ครูสอนว่ายน้ำหลักสูตรนางเงือกมืออาชีพคนแรกของฟินแลนด์ บอกว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม เธอสอนนักเรียนไปมากกว่า 200 คนแล้ว โดยพวกเขาสามารถว่ายน้ำด้วยหางได้

หนึ่งในนั้นคือ “มาร์คัส ปาร์เวียไอเน็น” อายุ 29 ปี พนักงานก่อสร้าง เขากล่าวว่า เพื่อนร่วมงานของเขาต่างตกตะลึง เมื่อรู้ว่าเขามีงานอดิเรกคือการว่ายน้ำแบบนางเงือก และผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้ชายคิดว่ามันเป็นกิจกรรมสำหรับผู้หญิง แต่เขาคิดว่าทุกคนสามารถว่ายน้ำแบบนี้ได้ หากคุณรักการว่ายน้ำ

“ปาร์เวียไอเน็น” บอกด้วยว่า เป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์มากที่เขาได้ดำน้ำโดยมีหางที่ซื้อมาจากร้านออนไลน์ราคา 170 ยูโร หรือ 6,200 บาท

นักเรียนในหลักสูตรนี้ได้เรียนรู้ถึงการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นคลื่นตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ตามด้วยการถีบตัวแบบโลมา เพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ขณะที่สวมใส่ตีนกบชิ้นเดียว

สำหรับนักเรียนที่คล่องตัวแล้ว อาจจะฝึกฝนลูกเล่นต่างๆ เช่น ว่ายน้ำดิ่งเอาหัวลง แต่ชูหางขึ้นลงบริเวณผิวน้ำ