เกาะช้าง

เกาะช้างวิกฤติ เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

รายงานความคืบหน้า เทศบาลตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง รายงานว่า เนื่องจากฝนตกในปริมาณมาก ทำให้ปริมาณน้ำขึ้นสูงและไหลเชี่ยว อาจเกิดอุบัติเหตุได้ เทศบาลตำบลเกาะช้าง แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้งดใช้ถนนไก่แบ้บน และถนนไก่แบ้ล่าง หมู่ที่ 4 บ้านคลองพร้าวเป็นการชั่วคราว และถนนคลองพลูปิดเส้นทางการจราจรแล้ว ผู้ที่ต้องการสัญจรเดินเท้าผ่านได้เท่านั้น…

Home / NEWS / เกาะช้างวิกฤติ เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกาะช้างยังวิกฤต น้ำท่วมหลายจุด ถนนหลายสายถูกตัดขาด
  • สะพานไชยเชษฐ์ สะพานบางเบ้า และสะพานบางเบ้า ทำให้รถยนต์ไม่สามารถไปมาได้

รายงานความคืบหน้า เทศบาลตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง รายงานว่า เนื่องจากฝนตกในปริมาณมาก ทำให้ปริมาณน้ำขึ้นสูงและไหลเชี่ยว อาจเกิดอุบัติเหตุได้ เทศบาลตำบลเกาะช้าง แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้งดใช้ถนนไก่แบ้บน และถนนไก่แบ้ล่าง หมู่ที่ 4 บ้านคลองพร้าวเป็นการชั่วคราว และถนนคลองพลูปิดเส้นทางการจราจรแล้ว ผู้ที่ต้องการสัญจรเดินเท้าผ่านได้เท่านั้น

ทางด้านนายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง พร้อมด้วย นายเมที แสงศักดิ์ดา ผู้อำนวยการกองช่าง และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่น้ำท่วม บริเวณไก่แบ้ หมู่ที่ 4 บ้านคลองพร้าว เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาแล้ว

เรื่องการเดินเรือของท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ว่า ขณะนี้เรือเฟอร์รี่ ให้บริการปกติแต่ไม่เป็นเวลา หากมีพายุ คลื่นลมแรงมาก อาจมีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับขึ้นฝั่งในวันนี้ ที่ไม่ได้นำรถส่วนตัวมา ท่านสามารถขึ้นรถลำเลียงของ ปภ.ตราด เพื่อเดินทางไปท่าเรือเฟอร์รี่ได้โดยสามารถไปขึ้นรถได้ที่บริเวณร้านเจ้อิ๋วซีฟู้ด หมู่ที่ 4 บ้านคลองพร้าว

……………………….

อ.เกาะช้าง จ.ตราด เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่

นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง เปิดเผยว่า มีฝนตกหนักในอำเภอเกาะช้างมา 2 วันแล้ว ขณะนี้ยังตกอยู่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำไหลบ่าจากภูเขาไหลลงมายังที่ราบตั้งแต่บ้านหาดทรายขาว บ้านไชยเชษฐ์ และบ้านไก่แบ้ ในต.เกาะช้าง รวมทั้งบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ที่ไหลลงมาตามคลองหลายแห่ง

เนื่องจากปริมาณน้ำมีมาก ทำให้น้ำระบายไม่ทันจึงไหลเข้าท่วมสะพาน และบ้านเรือนที่อยู่ตามริมคลอง มีความสูงกว่า 1 เมตร และบางช่วงสูงกว่านั้น ซึ่งจะการรายงานมีจำนวน 3 แห่ง คือ สะพานไชยเชษฐ์ สะพานบางเบ้า และสะพานบางเบ้า ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ไม่ควรเดินทางผ่านมายังสะพานทั้ง 3 แห่ง

นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า สถานการณ์เกาะช้างยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังมีฝนยังตกหนัก ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ซึ่งวันนี้คลื่นลมในทะเล ยังมีความรุนแรง แต่เรือเฟอร์รี่ยังสามารถเดินทางไปเกาะช้าง และกลับมาได้

ส่วนที่ อ.เกาะกูด มีรายการสถานการณ์ฝนหนักและต่อเนื่องเช่นกัน รวมทั้งยังมีน้ำป่าไหลลงสู่คูคลองต่างๆ จนไม่สามารถระบายได้ทัน และไหลเข้าท่วมสะพาน-บ้านเรือประชาชน โดยบางช่วงมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอเกาะช้างได้แจ้งข้อมูลว่า เกิดเหตุ ฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง น้ำป่าไหลหลาก บริเวณ บ้านไก่แบ้ บ้านบางเบ้า บ้านมาบค้างคาว บ้านคลองพร้าว และอีกหลายพื้นที่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอเกาะช้าง จึงได้ทำการงดจ่ายกระแสไฟหม้อแปลงบริเวณบ้านไก่แบ้ ที่มีน้ำท่วมขัง 4 เครื่อง เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าให้แก่ประชาชน

ส่วนบริเวณ จุดชมวิวไก่แบ้ และโลลี่บีช ที่ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้านั้น พนักงานยังไม่สามารถไปถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากคอสะพานบริเวณบ้านไก่แบ้ถูกน้ำป่าไหลหลาก คอสะพานขาด รถยังไม่สามารถสัญจรได้

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อำเภอเกาะช้าง มิได้นิ่งนอนใจ พร้อมดำเนินการแก้ไขในทันที หากถนนสามารถสัญจรได้ แจ้งเหตุได้ที่เบอร์ 061-425-9929 ตลอด 24 ช.ม.

แนะ 4 วิธีเอาตัวรอดจากเหตุดินถล่ม

หลายพื้นที่มีฝนตกสะสมต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขา บริเวณใกล้ทางน้ำไหลผ่าน จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่ม เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามข่าวสารและประกาศเตือนภัย

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10211417072182342&set=pcb.10211417076462449&type=3&tn=HH-R&eid=ARAWuDuflt5hBcGrNM2sMT95pkZYBd9eO2UdhqeDPlbBjooTeugKSR1kKk57cdESR-1gztV-KWgmz_eM&xts%5B0%5D=68.ARC5MWCSgs0fJ90PHx5uEkne-XZg6QuqRzTgdguouOXnbbOsjycyM3qSH9PCiWlTozCXP6Pixd5ytQTwRmAk3wFdrofcvX5hZqPt2Tm52JojVVZOVC3gosRHvEQ8mXXNLtg96WXjXKoOHec2rrjWHOHSe8DtcHQsBlPC115vS195Jixe4b2i3-rpCj7yds2H6m5GWFgn5ElLzxx_vXnSsdpAWILhqPNnJ7vmLz6pl6f7vfI_SEXaHo97XZjiOhqgsky_Vw
https://www.facebook.com/100028196862183/videos/373843213565571/?t=8
https://www.facebook.com/hanan.korpitak.7/videos/806182353117978/?t=2