เลือกตั้ง

เลขาธิการ กกต. ยันหาเสียงใช้สถานที่ราชการได้

เลขาธิการ กกต. ยันหาเสียงใช้สถานที่ราชการได้  เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคการเมืองก็มีการใช้สถานที่ราชการ แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลหน่วยงานราชการนั้น จะต้องให้โดยเท่าเทียมกัน หรือมีความเป็นกลาง วันนี้(16 ม.ค.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระเบียบวิธีปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งจะบังคับใช้เมื่อมีพระราชกฤษฎีกา…

Home / NEWS / เลขาธิการ กกต. ยันหาเสียงใช้สถานที่ราชการได้

เลขาธิการ กกต. ยันหาเสียงใช้สถานที่ราชการได้  เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคการเมืองก็มีการใช้สถานที่ราชการ แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลหน่วยงานราชการนั้น จะต้องให้โดยเท่าเทียมกัน หรือมีความเป็นกลาง

วันนี้(16 ม.ค.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระเบียบวิธีปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งจะบังคับใช้เมื่อมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ) ให้มีการเลือกตั้ง พร้อมเปิดเผยว่า กรณีการใช้สถานที่ของรัฐในการเปิดเวทีปราศรัย หรือหาเสียง สามารถทำได้ เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคการเมืองก็มีการใช้สถานที่ราชการ แต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลหน่วยงานราชการนั้น จะต้องให้โดยเท่าเทียมกัน หรือมีความเป็นกลาง นอกจากนี้ ยังได้ฝากถึงข้าราชการว่า ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

สำหรับการหาเสียงผ่าน Social Media นั้น ทาง กกต. ได้ออกระเบียบ พรรคการเมืองให้แจ้งมายังเลขาธิการ กกต. ส่วนผู้สมัครแบบแบ่งเขตให้แจ้งไปที่ ผอ.กกต.จังหวัด ว่าจะใช้สื่อใดเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ไม่ให้มีการกระทำผิด หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองและผู้สมัคร ส.ส. ไม่สามารถทำบุญช่วยเหลือเงินแก่ประชาชน หรือ วางพวงหรีด และทรัพย์สินที่คำนวณเป็นเงินได้ตามงานประเพณีต่างๆ ซึ่งหากกระทำผิดเสี่ยงถูกตัดสิทธิ์การสมัครรับเลือกตั้ง