การเมือง ข่าวภูมิภาค อาวุธปืน อาวุธสงคราม เลือกตั้ง

‘ศรีวราห์’ สอบหนุ่มซื้ออาวุธสงครามผ่านไลน์ เชื่อเกี่ยวข้องการเลือกตั้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สอบหนุ่มซื้ออาวุธสงครามผ่านไลน์ เชื่อเกี่ยวข้องการเลือกตั้ง เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ม.ค. 62 ที่ห้องสืบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี…

Home / NEWS / ‘ศรีวราห์’ สอบหนุ่มซื้ออาวุธสงครามผ่านไลน์ เชื่อเกี่ยวข้องการเลือกตั้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สอบหนุ่มซื้ออาวุธสงครามผ่านไลน์ เชื่อเกี่ยวข้องการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ม.ค. 62 ที่ห้องสืบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต ชัยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/306 หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นพนักงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์

พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนอาก้า เอเค 47 จำนวน 1 กระบอก 2.แม็กกาซีนอาก้าจำนวน 2 อัน 3.ลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 219 นัด 4.ถุงผ้าสีดำ 5.โทรศัพท์มือถือ โดยตรวจค้นพบบริเวณหน้าโรงงานเฟอน์นิเจอร์แห่งหนึ่ง หมู่ 8 ถนนสาย 340(บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 30/306 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบของกลางเพิ่มคือ 6.ระเบิดควันจำนวน 3 ลูก 7.ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก 8.แม็กกาซีน ขนาด M16 จำนวน 2 อัน 9.ลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 40 นัด 10.ลูกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 38 นัด 11.ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด 12.ลูกกระสุนปืน ขนาด M16 จำนวน 91 นัด 13.กล่องพลาสติกใช้บรรจุลูกกระสุน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริษัทเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ว่าพบพนักงานชายคนหนึ่งมีพิรุธถือถุงผ้าสีดำ เดินเข้ามาภายในบริษัทเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ได้ขอทำการตรวจค้นแต่พนักงานคนดังกล่าวไม่ยินยอม จึงได้ประสานขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเข้าทำการตรวจสอบ พบพนักงานทราบชื่อคือ นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี จึงได้ทำการตรวจค้น พบของกลางรายการที่ 1-5 จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นต่อที่บ้านพักพบของกลางเพิ่มเติม รายการที่ 6-13 จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง

จากการสอบสวน นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี (เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมเสื้อกันกระสุน สวมหมวกแก็ปขาว-ดำ) ผู้ต้องหา ให้การว่ารับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริงโดยสั่งซื้อจาก นายต้น ไม่ทราบนามสกุล ผ่านทางไลน์ ในราคา 43,500 บาท และได้นัดกับนายต้นให้นำอาวุธมาส่งที่หน้าบริษัทดังกล่าว โดยตนเป็นคนชอบสะสมอาวุธปืนเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนระเบิดควันเอาไว้ไปใช้ขว้างกลางทุ่งนา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าเขาชอบสะสม ใจรัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อเพราะจากเงินเดือนของผู้ต้องหาแค่ 20,000 บาท ซื้อของครั้งละเกือบแสนบาท มันเป็นไปไม่ได้ ผู้ต้องหาสะสมมาประมาณ 1 ปี ผู้ต้องหาไม่มีอาชีพอื่น ส่วนผู้จำหน่ายได้ให้ออกหมายจับแล้ว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ผู้ต้องหาเคยไปร่วมชุมนุม กปปปส. ช่วงปะทะกับกลุ่มโกตี๋

ทางตำรวจมีเหตุสงสัยเกี่ยวกับอาวุธเหล่านี้ เกี่ยวกับความมั่นคง ต้องรอสอบสวนถึงจะตอบได้ ผู้ต้องหาสั่งซื้อจากกลุ่มไลน์ ขณะนี้ติดตามเส้นทางกลุ่มนี้อยู่ อาวุธเหล่านี้ไม่ได้ใช้ในราชการ ที่ตนมาวันนี้คือต้องการมาสอบเค้นเพื่อให้ได้คำตอบว่าสะสมไว้เยอะขนาดนี้ผิดปกติ ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งด้วย ก่อนหน้านี้ก็เคยสั่งซื้อมาแล้ว 3-4 ครั้ง อาวุธเหล่านี้ต้องนำไปตรวจว่าเคยก่อเหตุที่ไหนบ้างหรือไม่ หลังจากนี้จะเชิญตัวภรรยาของผู้ต้องหามาสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำและทำการสืบสวนขยายผล ทราบตัวผู้จำหน่ายแล้ว พร้อมทั้งได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 18/2562 ลงวันที่ 16 ม.ค.62 ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนจุดประสงค์ในการซื้ออาวุธต้องสืบสวนว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้หรือไม่ เพราะใกล้ถึงการเลือกตั้ง