น้ำท่วมอุบล

ผู้ว่าฯ อุบลฯ แจงดราม่า ชาวบ้านร้องไห้ไม่ได้ของบริจาค

นายสฤษดิ์ วิฑูรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมมีแนวทางที่คลี่คลาย หลังระดับน้ำในแม่น้ำมูลลดลงเฉลี่ยวันละ 8 เซนติเมตร หรือ อาจมากกว่านั้น หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ขณะนี้ปริมาณน้ำที่ไหลจากจังหวัดยโสธรมายังจังหวัดอุบลราชธานีมีปริมาณ 4,950 ล้านลูกบาศก์เมตร และมีการระบายออกลงสู่แม่น้ำโขงที่ประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูล…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ อุบลฯ แจงดราม่า ชาวบ้านร้องไห้ไม่ได้ของบริจาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย แม่น้ำมูลลดลงเฉลี่ยวันละ 8 เซนติเมตร
  • ประเด็นดราม่า ร้องไห้ไม่ได้ของบริจาค ผู้ว่าฯ อุบลฯ แจงว่า อาจเกิดความเครียดสะสมในช่วงที่มีน้ำท่วม และการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน
  • สำหรับเรื่องการนำเงินบริจาคมาใช้ ผู้ว่าฯยืนยันว่า สามารถนำเงินบริจาคมาใช้ได้ในทันทีตามระเบียบของกระทรวงการคลัง

นายสฤษดิ์ วิฑูรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมมีแนวทางที่คลี่คลาย หลังระดับน้ำในแม่น้ำมูลลดลงเฉลี่ยวันละ 8 เซนติเมตร หรือ อาจมากกว่านั้น หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม

ขณะนี้ปริมาณน้ำที่ไหลจากจังหวัดยโสธรมายังจังหวัดอุบลราชธานีมีปริมาณ 4,950 ล้านลูกบาศก์เมตร และมีการระบายออกลงสู่แม่น้ำโขงที่ประตูระบายน้ำเขื่อนปากมูล อยู่ที่ปริมาณ 6,200 ล้านลูกบาศก์เมตร

ซึ่งทางกรมชลประทานจะใช้โอกาสที่แม่น้ำโขงลดต่ำ ลงกว่าตลิ่ง 2 เมตร 32 เซนติเมตร นำเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 100 เครื่องมาติดตั้งเพิ่มเติมภายในวันนี้

ส่วนประเด็นดราม่าชาวบ้านที่ออกมาร้องไห้ เนื่องจากไม่ได้รับสิ่งของช่วยเหลือ นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่า อาจเกิดความเครียดสะสมในช่วงที่มีน้ำท่วม และการสื่อสารที่ไม่เข้าใจในการขอรับสิ่งของ ที่อาจมีขั้นตอนในการลงทะเบียนเพื่อความถูกต้อง

ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งบริหารจัดการสิ่งของบริจาคที่มีเข้ามาจำนวนมากไปยังประชาชนให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่โดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ไปยังบ้านเรือนประชาชนที่ต้องการรับสิ่งของช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยังได้ออกมาขอโทษ หลังแถลงข่าวคลาดเคลื่อน เรื่องระเบียบในการใช้เงินบริจาค โดยยืนยันว่า สามารถนำเงินบริจาคมาใช้ได้ในทันทีตามระเบียบของกระทรวงการคลัง

ไม่ต้องนำส่งสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นกรณีเหตุภัยพิบัติ โดยคาดว่าจะนำเงินบริจาคช่วยเหลือประชาชนในช่วงการฟื้นฟูบ้านเรือน และกรณีของผู้เสียชีวิตให้เป็นเงินชดเชยเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/putsamon.thiravongraungkul/videos/636472083508268/?t=0