ข่าวสดวันนี้ นักร้อง ปากีสถาน

นักร้องชาวปากีสถานขนงู-จระเข้อัดคลิปขู่นายกฯอินเดีย

ราบี พีร์ซาดา นักร้องเพลงป็อปและพิธีกรรายการโทรทัศน์ชาวปากีสถาน โพสต์คลิปกล่าวประณามนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดีย กรณีที่เขาเพิกถอนสถานภาพเขตปกครองตนเองแคว้นแคชเมียร์ โดยมีการขนสัตว์ดุร้ายทั้ง งู และจระเข้มาร่วมในวิดีโอคลิปนี้เพื่อเป็นการข่มขู่ โดยกรณีนี้เป็นข่าวพาดหัวทั้งในอินเดียและปากีสถาน ทั้งนี้ พีร์ซาดา โพสต์คลิปดังกล่าวเมื่อวันที่ 2…

Home / NEWS / นักร้องชาวปากีสถานขนงู-จระเข้อัดคลิปขู่นายกฯอินเดีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักร้องชาวปากีสถานอัดคลิปกล่าวประณามนายกรัฐมนตรีอินเดีย
  • ในคลิปมีการนำสัตว์ดุร้ายมาใช้ข่มขู่

ราบี พีร์ซาดา นักร้องเพลงป็อปและพิธีกรรายการโทรทัศน์ชาวปากีสถาน โพสต์คลิปกล่าวประณามนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดีย กรณีที่เขาเพิกถอนสถานภาพเขตปกครองตนเองแคว้นแคชเมียร์ โดยมีการขนสัตว์ดุร้ายทั้ง งู และจระเข้มาร่วมในวิดีโอคลิปนี้เพื่อเป็นการข่มขู่ โดยกรณีนี้เป็นข่าวพาดหัวทั้งในอินเดียและปากีสถาน

ทั้งนี้ พีร์ซาดา โพสต์คลิปดังกล่าวเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่นักร้องสาวบันทึกคลิปนี้ภายในร้านเสริมสวยของเธอ ในเมืองลาฮอร์ เมืองหลวงจังหวัดปัญจาบ โดยมีการระบุว่า เธอจะส่งสัตว์ดุร้ายเหล่านี้ไปทำร้ายนายโมดี พร้อมกับกล่าวแนะนำสัตว์แต่ละตัวซึ่งขณะนี้คลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมหลักแสน

ส่วนทางด้านสำนักงานอุทยานและคุ้มครองสัตว์ป่าปัญจาบ เพิ่งเปิดสอบสวนกรณีนี้ เนื่องจากพีร์ซาดาอาจมีความผิด ฐานมีสัตว์ป่าในครอบครอง เป็นงูหลามอย่างน้อย 4 ตัว จระเข้ 1 ตัว และยังมีงูชนิดอื่นด้วย โดยกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าปากีสถาน ห้ามเลี้ยงสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งเธอเสี่ยงที่จะถูกลงโทษจำคุก 2 ปี

อย่างไรก็ตามภูมิหลังของ พีร์ซาดา เป็นคนท้องถิ่นในดินแดนแคชเมียร์ที่ปากีสถานปกครอง และเป็นลูกสาวของนายทหารปากีสถานคนหนึ่ง นอกจากนี้เธอยังมักจะวิจารณ์การตัดสินใจผนวกดินแดนแคชเมียร์ของอินเดียบ่อยครั้ง ทั้งยังเคยจัดชุมนุมภายใต้คำขวัญ “Save Kashmir” จนถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากรัฐบาลปากีสถาน ซึ่งเธอปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้