ช่วงช่วง ช่วงช่วงตาย แพนด้าตาย

สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยต้องรอ จนท.จีน ร่วมสอบสาเหตุการตายของ ‘ช่วงช่วง’

จากกรณีหมีแพนด้า ‘ช่วงช่วง’ ตายอย่างกะทันหันในวัย 19 ปี หลังกินอาหารแล้วลุกเดินภายในส่วนจัดแสดง สวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนจะล้มลง ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ไม่เป็นผล โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (16 ก.ย.62)…

Home / NEWS / สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยต้องรอ จนท.จีน ร่วมสอบสาเหตุการตายของ ‘ช่วงช่วง’

ประเด็นน่าสนใจ

  • แพนด้า ‘ช่วงช่วง’ ตายอย่างกะทันหันในวัย 19 ปี หลังกินอาหารแล้วลุกเดินภายในส่วนจัดแสดง สวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนจะล้มลง
  • ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังระบุสาเหตุการตายของ ‘ช่วงช่วง’ ไม่ได้
  • เนื่องจากต้องรอผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนเข้าร่วมตรวจพิสูจน์

จากกรณีหมีแพนด้า ‘ช่วงช่วง’ ตายอย่างกะทันหันในวัย 19 ปี หลังกินอาหารแล้วลุกเดินภายในส่วนจัดแสดง สวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนจะล้มลง ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแล้วแต่ไม่เป็นผล โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (16 ก.ย.62) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม : แฟนคลับเศร้า!! ‘ช่วงช่วง’ ตายแล้ว เผยพี่เลี้ยงช่วยกันยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล)

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.62) ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีการตายของแพนด้า ‘ช่วงช่วง’

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสวนสัตว์ได้ประสานไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว โดยทางการจีนจะส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมตรวจชันสูตรศพแพนด้า ‘ช่วงช่วง’ เนื่องด้วยการทำ MOU ระหว่างไทยกับจีน เจ้าหน้าที่ไทยจึงไม่สามารถตรวจชันสูตรได้แต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากจีนร่วมตรวจสอบด้วย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีการตรวจสุขภาพ ‘ชาวงช่วง’ มาโดยตลอด ซึ่งผลตรวจมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่ามีอาการป่วยใดๆมาก่อน สำหรับอายุขัยของหมีแพนด้า เฉลี่ยจะอยู่ได้ประมาณ 14-20 ปี