ขนในไก่ ข่าวสดวันนี้ ไก่ทอด

ไก่ทอดยี่ห้อดังมอบบัตรกำนัล 2 พันบาท ให้ลูกค้าสั่งไก่เจอขนปริศนา

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Treetip Boonkua โพสว่า “มีเรื่องจะปรึกษาค่ะ คือเมื่อวานฝนตกค่ะ หิวข้าว ก้อเลยตัดสิ้นใจสั่งไก่ชื่อดัง จากนั้นทางไก่ชื่อดังก้อมาส่ง แล้วได้เริ่มกินกันอย่างเมามันค่ะ จนใกล้จะหมดล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน…

Home / NEWS / ไก่ทอดยี่ห้อดังมอบบัตรกำนัล 2 พันบาท ให้ลูกค้าสั่งไก่เจอขนปริศนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไก่ทอดยี่ห้อดัง มอบบัตรกำนัลมูลค่า 2,000 บาทให้ลูกค้า Delivery ที่สั่งไก่ทอดมากินแล้วเจอเส้นขน
  • ลูกค้ารายนี้เผยว่า จะนำเงินไปทำบุญให้เด็กกำพร้า

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Treetip Boonkua โพสว่า “มีเรื่องจะปรึกษาค่ะ คือเมื่อวานฝนตกค่ะ หิวข้าว ก้อเลยตัดสิ้นใจสั่งไก่ชื่อดัง จากนั้นทางไก่ชื่อดังก้อมาส่ง แล้วได้เริ่มกินกันอย่างเมามันค่ะ จนใกล้จะหมดล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ชิ้นเกือบๆสุดท้าย เราได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นสูตรใหม่ของทาง ไก่ชื่อดัง หรือ เป็นการทำเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง ตอนแรกก้อดูสั้นๆแต่ดึงออกมามันยาวอยู่น่ะ…

ในเวลาต่อมา เคเอฟซี ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์” รับทราบเรื่องดังกล่าวและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทฯได้ดำเนินการติดต่อไปยังลูกค้าเจ้าของเรื่องเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบถึงสาขาที่จัดส่ง และจะจัดส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้าน

ทั้งนี้เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจงว่า เคเอฟซีทุกสาขาทั่วประเทศดำเนินงานภายใต้กฏระเบียบข้อปฏิบัติที่คำนึงถึงเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุด พนักงานทุกคนต้องใส่ที่ครอบผมเพื่อเก็บผมให้มิดชิดตลอดเวลาที่อยู่ในครัว

จากเหตุการณ์นี้ เคเอฟซีได้แจ้งทุกสาขาให้ตรวจสอบขั้นตอนการปฏิบัติงานภายในครัวอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เคเอฟซี ประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารที่นำเสนอต่อลูกค้ามา กว่า 35 ปี เรายินดีเปิดรับทุกคำติชมเพื่อพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเคเอฟซีทุกเพศทุกวัยที่มาใช้บริการที่ร้านเคเอฟซีทั่วประเทศ”

จากนั้น วันที่ 28 มิ.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ อายุ 34 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ลูกค้าไก่ทอด ซึ่งสั่งผ่านบริการเดลิเวอรี่แล้วพบเส้นขนปริศนาแถมในชิ้นไก่ทอด พร้อมเส้นขนที่พบที่ไก่ทอด ได้เข้าพบนายเศกไชย ชูหมื่นไวย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Brand Strategy and Integration เคเอฟซี ประเทศไทย เพื่อเจรจาหาข้อยุติในกรณีดังกล่าว

เจ้าหน้าที่เคเอฟซี ได้พาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมห้องผลิตไก่ทอด ซึ่งทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปตามมาตรฐานและถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานสากล และเกินมาตรฐานในประเทศไทย ทั้ง Lacal safety standard มาตรฐานความปลอดภัยพื้นที่การทำงานของพนักงาน , Food safety standard มาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร , และ Brand standard มาตรฐานด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแต่ละสาขา

น.ส.ตรีทิพย์ และทนายรณณรงค์ ลงมาให้สัมภาษณ์หลังเจรจากับทางผู้บริหารเคเอฟซีแล้ว โดยทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า พอใจได้รับเงินค่าไก่ทอดคืนจำนวน 500 บาท ส่วนเส้นขนที่ติดไก่ทอดมาได้ส่งมอบให้ทางผู้บริหารเคเอฟซี ส่งหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานต่อไปว่าเป็นขนอะไร ด้าน น.ส.ตรีทิพย์ กล่าวว่า รู้สึกพอใจ และถ้ากิ๊ฟวอยเชอร์มายังไม่ทราบจำนวน จะเอาไปทำบุญมอบให้เด็กกำพร้าที่ขาดโอกาสได้มาทานต่อไป

ต่อมาทาง “เคเอฟซี” แจกเอกสารข่าวคำแถลงของ “เคเอฟซี” ซึ่งมีเนื้อหา ดังนี้แถลงการณ์ เคเอฟซี (ประเทศไทย) ชี้แจงกรณีพบสิ่งแปลกปลอม ที่ส่งมอบผ่านช่องทาง Delivery สืบเนื่องจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจกับข่าว พบสิ่งปนเปื้อนในไก่ทอดเคเอฟซีที่สั่งผ่านช่องทาง Delivery ไปรับประทานที่บ้าน และเผยแพร่เรื่องดังกล่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 62

วันนี้ เคเอฟซี (ประเทศไทย) ร่วมกับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ในฐานะแฟรนไซซ์ที่บริหารร้านเคเอฟซี สาขา โลตัส ปทุมธานี ได้เชิญนางสาวตรีทิพย์ บุญเกื้อ มาเพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงานและการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามมาตรฐานเคเอฟซีเคเอฟซี ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันตั้งแต่ได้รับเรื่อง ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของสาขาอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน

ล่าสุดวันนี้ 17 ก.ย.เวลา 10.00 น. ที่ สคบ.(สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค) อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ สคบ.ได้นัดคู่ความมาเจรจาไกล่เกลี่ย ระหว่าง น.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ ผู้ร้อง กับนายสุรเชษฐ์ คล้ายพุฒ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ บริษัทเดอะคิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด(การประกอบธุรกิจการบริการอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร) เพื่อยุติเรื่องร้องทุกขักรณีพบสิ่งปลอมปนในอาหาร(เส้นขนในไก่ทอดเจ้าดัง) โดยผู้ถูกร้องยินดีมอบบัตรกำนัล (Gft Voucher) เป็นจำนวน 2,๐๐๐ บาท(สองพันบาทถ้วน)ตามที่ผู้ร้องได้แจ้งไว้เพื่อให้ผู้ร้องนำไปบริจาคและทำบุญ ตามความประสงค์ของน.ส.ตรีทิพย์

กรณีที่น.ส.ตรีทิพย์ ได้นำสิ่งปลอมปนให้แก่ผู้ถูกร้องดำเนินตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตามที่ น.ส.ตรีทิพย์ ร้องขอให้ดำเนินการตรวจสอบนั้น น.ส.ตรีทิพย์ ไม่ติดใจในประเด็นดังกล่าวและยินดีตกลงยุติเรื่องร้องทุกข์ที่ได้ร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และตกลงไม่ติดใจเรียกร้องใดๆ เกี่ยวกับเรื่องร้องทุกข์ต่อผู้ถูกร้องอีก ทั้งทางแพ่งและทางอาญา

น.ส.ตรีทิพย์ กล่าวหลังจากนี้ตนจะเอาบัตรกำนัล ที่ได้รับมาไปมอบให้บ้านเด็กกำพร้า ปากเกร็ด ต่อไปค่ะ