ข่าวสดวันนี้ ช่วง ช่วง สวนสัตว์เชียงใหม่ หมีแพนด้า

หมอก้อย เผยความทรงจำสุดประทับใจระหว่างดูแล ช่วง ช่วง

ยังคงอยู่ในช่วงเวลาของความเศร้าเสียใจต่อการจากไปของ “ช่วงช่วง” แพนด้ายักษ์ขวัญใจชาวไทย โดยเฉพาะกับทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง ที่ใกล้ชิดผูกพันกับช่วงช่วงมานาน ต่างพากันร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับโลกโซเชียลที่พากันโพสต์ข้อความไว้อาลัย ล่าสุด “หมอก้อย” สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ จันทรังษี สัตวแพทย์ที่ดูแลช่วงช่วงมาตั้งแต่แรกที่เดินทางมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่และได้อนุบาลเลี้ยงดูร่วมกับทีมพี่เลี้ยงมายาวนาน เปิดใจเล่าว่า ดูแลช่วงช่วงมานาน ตั้งแต่ตนเองยังไม่มีครอบครัว…

Home / NEWS / หมอก้อย เผยความทรงจำสุดประทับใจระหว่างดูแล ช่วง ช่วง

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอ-พี่เลี้ยง เผยความประทับใจ ช่วง ช่วง แพนด้ายักษ์ฟังภาษาคำเมืองได้
  • รับเสียใจในการตายของ ช่วง ช่วง แต่ต้องทำงานต่อเพราะมีหลินฮุ้ยให้ดูแล

ยังคงอยู่ในช่วงเวลาของความเศร้าเสียใจต่อการจากไปของ “ช่วงช่วง” แพนด้ายักษ์ขวัญใจชาวไทย โดยเฉพาะกับทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยง ที่ใกล้ชิดผูกพันกับช่วงช่วงมานาน ต่างพากันร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับโลกโซเชียลที่พากันโพสต์ข้อความไว้อาลัย

ล่าสุด “หมอก้อย” สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ จันทรังษี สัตวแพทย์ที่ดูแลช่วงช่วงมาตั้งแต่แรกที่เดินทางมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่และได้อนุบาลเลี้ยงดูร่วมกับทีมพี่เลี้ยงมายาวนาน เปิดใจเล่าว่า ดูแลช่วงช่วงมานาน ตั้งแต่ตนเองยังไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก ผูกพันกันจนเรียกว่าช่วงช่วงกลายเป็นลูกคนแรก เพราะเลี้ยงช่วงช่วงมาก่อนจะเลี้ยงลูกตัวเอง

สิบกว่าปีที่ผ่านมา ทุก ๆ เช้าจะมีการตรวจสุขภาพ ฝึกเข้ากรง พูดคุย จับสัมผัสกันทุกเช้า เพื่อใช้ความใกล้ชิดในการตรวจสุขภาพ โดยที่ไม่ต้องวางสลบทุกครั้ง เป็นกิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่แรก ที่ประทับใจก็คือจากที่ช่วงช่วงเข้าใจแต่ภาษาจีน

ก็คุยกันทุกวันจนฟังภาษาไทยรู้เรื่อง ก่อนจะพัฒนามาฟังคำเมือง ( ภาษาเมือง) ได้ และยังฟังเข้าใจได้ดีกว่าภาษาไทยกลางเสียอีก นี่จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตนเองและทุก ๆ คนในทีมรักช่วงช่วงและเสียใจกันมากกับการจากไปอย่างกะทันหัน

หมอก้อย บอกว่า สิบกว่าปีที่ผ่านมา ทุกคนทำเต็มที่ทุกอย่างในการดูแลช่วงช่วง จึงไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา แต่เสียใจที่มันเกิดขึ้นเร็วและไม่ทันได้ช่วยเหลือหรือแก้ไขสถานการณ์ ตนเองได้เห็นวินาทีสุดท้ายของช่วงช่วงและเสียใจมากที่มาไม่ทัน ส่วนหลังจากนี้ทุกคนก็ต้องทำงานกันต่อไป เพราะมีหลินฮุ่ยต้องดูแล

สำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นหลังจากนี้ จะมีการปรับพื้นที่ นำรูปถ่ายและติดตั้งจอมอนิเตอร์ เปิดคลิปภาพความทรงจำทุกช่วงเวลาสำคัญของช่วงช่วง พร้อมตกแต่งและจัดเตรียมบอร์ดบริเวณส่วนจัดแสดงให้แฟนคลับได้มาเขียนข้อความถึงแพนด้าผู้จากไป