ชุมชนโค้งรถไฟยมราช พ่นยาฆ่าเชื้อ สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ชุมชนโค้งรถไฟยมราชแห่งแรก 200 หลังคาเรือน

*รองปลัดกระทรวง พม. พร้อมคณะทีมงานอาสาฯ ลงพื้นที่ ชุมชนนำทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อในชุมชน ประมาณ 200 หลังคาเรือน

Home / NEWS / ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ชุมชนโค้งรถไฟยมราชแห่งแรก 200 หลังคาเรือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองปลัดกระทรวง พม. พร้อมคณะทีมงานอาสาฯ ลงพื้นที่ ชุมชนนำทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อในชุมชน ประมาณ 200 หลังคาเรือน
  • เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
  • หากประชาชนเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของโควิด สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

วันนี้ (26 พ.ค. 64) ที่ ชุมชนโค้งรถไฟยมราช กรุงเทพฯ นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) พร้อมทีมงานและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ลงพื้นที่ ชุมชนนำทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อในชุมชน ประมาณ 200 หลังคาเรือน ภายใต้โครงการ “Hope for Home บ้านนี้มีความหวัง ” โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ ลาซารัส และเครือข่ายเพื่อสังคม รวมทั้งศิลปินอาสา อพม. (อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ได้แก่ นายศตวรรษ เศรษฐกร (เต๊ะ) นักร้อง นักแสดง และนางสาวปุณยนุช วรนิธิพงศ์ (ตุ๊กตา) พิธีกรรายการโทรทัศน์ ร่วมกันจัดโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ทั้งนี้นายอนุกูล กล่าวว่า การจัดโครงการ “Hope for Home บ้านนี้มีความหวัง” ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาสังคมและประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งมีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ

คนพิการ คนไร้บ้าน และคนไร้ที่พึ่ง ในชุมชนต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการลงพื้นที่ชุมชนแออัดที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้นำผลิตภัณฑ์ลาซารัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคที่มีคุณสมบัติไม่ติดไฟ และไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้กับที่พักอาศัยทุกหลังในชุมชน ซึ่งนำร่องที่ชุมชนโค้งรถไฟยมราชเป็นชุมชนแรก และจะมีการวางแผนในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไปยังชุมชนต่างๆ  นอกจากนี้ ยังได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวชุมชน และจะเร่งหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายอนุกูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ หากประชาชนกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของโรคโควิด-19 หรือชุมชนใดที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมสายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัด หรือติดต่อประสานขอความช่วยเหลือผ่าน อพม. ในพื้นที่ ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลือ และประสานความร่วมมือทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่

ภาพ : วิชาญ โพธิ