ฉีดวัคซีนโควิด ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย

กทม.เปิดตัวระบบจองวัคซีนคนกรุง ผ่านเว็บ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”

กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคีเครือข่ายแถลงข่าวเปิดตัวระบบลงทะเบียนวัคซีนโควิด19 "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย"

Home / NEWS / กทม.เปิดตัวระบบจองวัคซีนคนกรุง ผ่านเว็บ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคีเครือข่ายแถลงข่าวเปิดตัวระบบลงทะเบียนวัคซีนโควิด19 “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”
  • โดยเริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป และเริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 7 มิถุนายน
  • โครงการนี้จะเปิดให้ผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

วันนี้ (25 พ.ค. 64) ที่ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคีเครือข่ายแถลงข่าวเปิดตัวระบบลงทะเบียนวัคซีนโควิด19 “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด19 นอกโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยเริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป และเริ่มฉีดวัคซีนให้กับผู้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 7 มิถุนายน ตามการลงทะเบียนรับวัคซีน

ทั้งนี้พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย นายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันเปิดตัวระบบจองฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลสำหรับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งประชาชนจะสามารถลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด19 ได้ในหลายช่องทางผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ระลอกล่าสุดที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด โดยกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหอการค้าไทย โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชน เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนโควิด19 นอกโรงพยาบาลจำนวน 25 จุด จึงได้ร่วมกันพัฒนาระบบจองวัคซีนโควิด19 เพื่อกระจายวัคซีนไปยังกลุ่มเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

โดยโครงการนี้จะเปิดให้ผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com โดยการลงทะเบียนจะแยกออกเป็น 3 กลุ่ม

  • กลุ่มที่ 1 “กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งจะมีข้อมูลในระบบแล้ว ไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับวัคซีน และรอรับSMS ยืนยัน
  • กลุ่มที่ 2 “กลุ่มที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐ” สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ sms แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมาย วันเวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่านเว็บไซต์
  • กลุ่มที่ 3 “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” สามารถให้คนในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง sms แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านสะดวกซื้อ อาทิ 7-eleven , Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด19 นอกโรงพยาบาล ในโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย ทั้ง 25 จุด หน่วยบริการฉีดวัคซีน นอก รพ. จำนวน 25 จุด ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย / เดอะสตรีท รัชดา / เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว / ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ / ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ / มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ) / เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ / ไทยพีบีเอส / สามย่านมิตรทาวน์ / เอเชียทีค / ทรูดิจิทัลปาร์ค / ธัญญาพาร์ค / เซ็นทรัลเวิลด์ / สยามพารากอน / โลตัส พระราม4 / เดอะเอ็มโพเรียม / เดอะมอลล์ บางกะปิ / โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง / โลตัสมีนบุรี / บิ๊กซี ร่มเกล้า / ไอคอนสยาม / เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า / เดอะมอลล์ บางแค / บิ๊กซีบางบอน / PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนรับวัคซีนเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center 1516 จำนวน 450 คู่สาย ระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น. ของทุกวัน


ภาพ : วิชาญ โพธิ